Cựu Tổng thống Trump không tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện

Hôm 21/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không cân nhắc cạnh tranh chức Chủ tịch Hạ viện vào năm 2022, mặc dù có nhiều tin đồn xung quanh khả năng này.

“Tôi đã nghe những cuộc nói chuyện và ngày càng có nhiều hơn. Nhưng đó không phải là điều mà tôi cân nhắc, dù có rất nhiều lời bàn tán về nó”, ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền thông bảo thủ Real America Voice.

Cựu Tổng thống Trump không tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện  - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Yahoo)

Cựu Tổng thống Mỹ cũng lưu ý rằng ông có mối quan hệ tốt với thủ lĩnh phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, người có khả năng trở thành chủ tịch tiếp theo nếu đảng Cộng hòa giành lại đa số sau cuộc bầu cử giữa kỳ vào quý cuối cùng của năm 2022. Ông cũng hy vọng "sẽ làm được mọi thứ theo truyền thống".

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox News hôm 19/6, ông McCarthy nói Trump đang cân nhắc tranh cử ghế chủ tịch hạ viện, và nếu thành công sẽ trở thành quan chức đầu tiên không được bầu vào vị trí này.

Vào đầu tháng 6, trong một cuộc phỏng vấn khác, Trump cho biết ông từng quan tâm đến ý tưởng trở thành Chủ tịch Hạ viện để trở lại chính trường Mỹ trước năm 2024 khi cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo sẽ diễn ra.

Thời kỳ hậu Trump, báo chí Mỹ "ế" Thời kỳ hậu Trump, báo chí Mỹ "ế"

Lãnh đạo các hãng tin tức và báo chí hàng đầu nước Mỹ cho rằng việc nhiệm kỳ của ông Donald Trump kết thúc là ...

Sức lan tỏa không suy suyển của Trump trên mạng xã hội Sức lan tỏa không suy suyển của Trump trên mạng xã hội

Trump mất đi những chiếc loa lớn nhất sau khi bị Facebook và Twitter cấm, nhưng nhiều người ủng hộ đã thay ông lan tỏa ...

/ vtc.vn