Cựu sao Man Utd nguy cơ đi tù vì buôn tiền ảo

Cựu tiền vệ Anderson đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì tham gia vào một đường dây rửa tiền thông qua kinh doanh tiền ảo.

Cơ quan công tố của Brazil đang điều tra vụ án rửa tiền được đặt tên là Cryptoshow với 8 đối tượng. Dù danh tính của những người này không được công bố nhưng tờ Globo (Brazil) khẳng định một trong số đó là Anderson, cựu cầu thủ của Manchester United.

Anderson bị cho là thành viên trong đường dây rửa tiền thông qua giao dịch tiền điện tử và sàn chứng khoán, tổng cộng khoảng 6,5 triệu USD. Toàn bộ các đối tượng trong diện điều tra đều bị cáo buộc lừa đảo, rửa tiền.

Cựu sao Man Utd nguy cơ đi tù vì buôn tiền ảo - 1
Anderson từng là cầu thủ trẻ xuất sắc của Man Utd.

Vụ Cryptoshow được hé lộ trên truyền thông từ cách đây một năm. Khi đó, căn hộ của Anderson ở Porto Alegre là một trong những địa điểm bị cơ quan điều tra khám xét.

Anderson đầu tư vào tiền ảo từ năm 2019. Công ty của anh bán bitcoin cho đối tác được xác định là nằm trong đường dây rửa tiền. Luật sư của cựu cầu thủ này khẳng định anh chỉ là nạn nhân bị lợi dụng trong vụ này và hoàn toàn không biết gì về hoạt động phạm pháp của đối tác.

Anderson từng khoác áo Man Utd 7 năm và có bộ sưu tập danh hiệu đáng nể. Cựu cầu thủ người Brazil từng vô địch Ngoại Hạng Anh 4 lần và cùng Quỷ đỏ nâng cúp UEFA Champions League. Anderson nổi lên ngay khi chuyển tới sân Old Trafford với việc giành danh hiệu Cậu Bé Vàng (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới) năm 2008.

Anderson giải nghệ năm ngoái, sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ Adana Demirspor. Do các giải đấu khi đó bị hoãn trong bối cảnh dịch COVID-19, anh quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu ở tuổi 33 để tập trung vào việc kinh doanh.

MINH NGỌC

Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, thí điểm tiền ảo Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, thí điểm tiền ảo
Nạn nhân sàn Swissmes: Tiền dành dụm, vay mượn 3 năm mất trắng trong vài tuần Nạn nhân sàn Swissmes: Tiền dành dụm, vay mượn 3 năm mất trắng trong vài tuần
Nguy cơ lộ danh bạ khi dùng Pi Network Nguy cơ lộ danh bạ khi dùng Pi Network

/ vtc.vn