Cựu sao Chelsea Ivanovic bị hack Facebook, người Việt livestream bán hàng

Tài khoản Facebook có tick xanh của hậu vệ Branislav Ivanovic nhiều khả năng đang bị người dùng Việt Nam chiếm quyền sử dụng.

Hôm nay 30.7, tài khoản của cầu thủ Serbia bất ngờ đăng tải một video livestream bán hàng online. Trên phần tiêu đề bài đăng, người dùng sử dụng tiếng Việt "Dọn kho cuối tháng - giá nào cũng phang". Cùng với đó, người bán hàng cũng là một nhân vật nữ nói tiếng Việt và giới thiệu các mặt hàng quần áo. Phần livestream cũng biến mất ngay sau khi video kết thúc.

Trang Fanpage của Branislav Ivanovic đã được Facebook đánh tích xanh, chứng thực chính chủ dành cho người nổi tiếng. Trên phần mô tả, những thông tin về website Chelsea, câu lạc bộ cũ của Ivanovic vẫn còn. Tuy nhiên, các bài đăng gần nhất về cựu hậu vệ Chelsea cũng đã từ tháng 5.2016.

Hôm 10.7.2020, trang Fanpage này đổi hình đại diện thành một cô gái. Trong phần bình luận ảnh đại diện, tài khoản bất ngờ giới thiệu mình là người Việt. "Hello mọi người vẫn là mình đây, Việt Nam number one", tài khoản Ivanovic giới thiệu. Dù là bình luận hay tương tác, tài khoản này đều dùng tiếng Việt. Sự việc khiến nhiều người tin rằng, trang Facebook này đang bị người dùng Việt Nam chiếm quyền.

cuu sao chelsea ivanovic bi hack facebook nguoi viet livestream ban hang
Fanpage Ivanovic tự giới thiệu bằng tiếng Việt.

Trang Fanpage này được lập ra từ tháng 11.2015 với tên Branislav Ivanovic, sau đó đổi thành Ivanovic. Do được thành lập trong khoảng thời gian hậu vệ người Serbia phụng sự cho Chelsea (2008–2017) nên thông tin chủ yếu và các hoạt động đều liên quan đến câu lạc bộ thành London. Tuy nhận được tích xanh, nhưng Ivanovic dường như không đẩy mạnh các hoạt động Facebook. Trang hiện chỉ có khoảng 41.000 lượt thích và không có đăng tải gì trong 4 năm gần đây (tính đến trước 10.7.2020).

Trước Ivanovic, tiền vệ Quang Hải cũng bị hacker tấn công chiếm quyền sử dụng Facebook và để lộ nhiều đoạn tin nhắn cá nhân. Có thể thấy, việc Facebook có dấu tích xanh hoàn toàn không đồng nghĩa với việc được bảo mật tuyệt đối, bất kể dù là quốc tế hay Việt Nam.

 

HOÀI MINH

cuu sao chelsea ivanovic bi hack facebook nguoi viet livestream ban hang Số phận M.U, Chelsea và Leicester sẽ thế nào trong cuộc đua top 4?

Cả M.U, Chelsea lẫn Leicester đều còn quyện tự quyết định số phận ở vòng cuối cùng Ngoại hạng Anh 2019/20.

cuu sao chelsea ivanovic bi hack facebook nguoi viet livestream ban hang Man City bất ngờ săn hàng thải của Chelsea

Hậu vệ của Bournemouth, Nathan Ake, chuẩn bị gia nhập Man City theo một thỏa thuận trị giá 35 triệu bảng.

/ laodong.vn