Cựu cố vấn thân cận tiết lộ nhiều thông tin gây sốc về Đệ nhất phu nhân Mỹ

Mới đây, bà Stephanie Winston Wolkofff - cựu cố vấn thân cận của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, đã công khai cuốn hồi ký tiết lộ về thời gian sống trong Nhà Trắng. Trong đó, nhiều thông tin về mối quan hệ “mẹ kế - con chồng” giữa bà Trump với ái nữ của đương kim Tổng thống đã khiến dư luận xôn xao.

Cựu cố vấn thân cận tiết lộ nhiều thông tin gây sốc về Đệ nhất phu nhân Mỹ ảnh 1
Đệ nhất phu nhân mặt lạnh tanh khi con gái lớn của chồng đi qua trong đêm cuối cùng của Hội nghị quốc gia đảng Cộng hòa 2020

Kế hoạch chống lại Ivanka

Bà Wolkoff cho biết, mối quan hệ giữa 2 người này từ lâu đã vô cùng căng thẳng, đỉnh điểm là kể từ lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump năm 2016. Cụ thể, Wolkoff cho biết bà và bà Trump đã cùng nhau thực hiện một kế hoạch mang tên “Dự án chống Ivanka Trump”. Trong đó, Đệ nhất phu nhân đã tìm mọi cách để đẩy Ivanka ra khỏi khung hình gia đình trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

Nguyên nhân của sự thù hằn này được chia sẻ là do bà Melania không hài lòng với sự can thiệp thái quá của Ivanka khi cô liên tiếp chỉ đạo và đòi hỏi các sự kiện trong lễ nhậm chức phải theo ý mình. Bà Wolkoff chia sẻ: “Rõ ràng buổi lễ đó là dành cho ông Donald Trump chứ không phải cho cô Ivanka, vậy mà cô ấy lại tự mình đứng ra phụ trách quá nhiều thứ. Điều này khiến bà Melania không mấy hài lòng”.

Bên cạnh đó, cuốn sách cho biết bà Melania không muốn Ivanka tham gia các buổi lễ quan trọng như buổi đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang quốc gia Arlington trong sự kiện nhậm chức của Tổng thống Trump. Khi ấy, bà Wolkoff đã lén loại cô con gái lớn nhà Trump ra khỏi lịch trình. Sau đó, cô Ivanka đã phát hiện và yêu cầu sắp xếp lại. Khi mới chuyển tới Nhà Trắng, cô Ivanka cũng từng ngỏ lời muốn cùng bà Melania đồng phụ trách sự kiện Quốc tế phụ nữ vốn thường chỉ do Đệ nhất phu nhân đảm nhiệm trước đây. Bà Melania đã bày tỏ sự phẫn nộ trước yêu cầu này: “Cô đang đùa tôi ấy ư, không bao giờ có chuyện cùng tổ chức. Chúng ta phải cho Ivanka biết Đệ nhất phu nhân mới là người phụ trách sự kiện”.

Quan hệ giữa Đệ nhất phu nhân và cô Ivanka Trump thậm chí còn tệ tới mức bà Melania sẵn sàng loại khỏi danh sách của mình những nhãn hàng và nhà thiết kế cho các trang phục mà cô Ivanka từng mặc. Mối quan hệ “băng giá” trong nội bộ gia đình Tổng thống Mỹ đã được dư luận bàn tán rộng rãi hơn sau sự kiện diễn ra vào đêm cuối cùng của Hội nghị quốc gia đảng Cộng hòa 2020. Khi Ivanka Trump bước lên sân khấu phát biểu, bà Melania được trông thấy đã nở… “một nụ cười đanh thép”. Theo đó, có thể trông thấy dù cười với con gái lớn của chồng nhưng gương mặt Đệ nhất phu nhân nhanh chóng chuyển sang lạnh tanh khi cô bước qua. Những hình ảnh này đã làm gia tăng tin đồn về mâu thuẫn giữa mẹ kế - con chồng trong nội bộ nhà Trump.

Những tiết lộ gây sốc

Trước đây, Đệ nhất phu nhân Melania Trump từng bị chỉ trích nặng nề khi mặc chiếc áo khoác xanh có dòng chữ “I realy don’t care. Do you?” gây tranh cãi khi tới thăm trẻ em ở khu vực biên giới vào năm 2018. Thời điểm đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một chính sách không khoan nhượng đối với những người nhập cư trái phép.

Chính sách của Tổng thống Mỹ đã khiến các gia đình nhập cư bị chia cách, những đứa trẻ được đưa tới các trung tâm tạm giữ trong khi cha mẹ chúng bị bắt giam và bị buộc tội hình sự. Động thái này của ông chủ Nhà Trắng đã vấp phải không ít chỉ trích của các phong trào bảo vệ nhân quyền trong nước. Trước tình hình trên, Đệ nhất phu nhân đã tới khu vực biên giới để thăm những trẻ em nhập cư bị tạm giữ tại các trung tâm nhằm thể hiện sự quan tâm và cảm thông của mình.

Tuy nhiên, theo bà Wolkoff, những gì phu nhân Trump thật sự suy nghĩ lại không như bà thể hiện. Bà Wolkoff trích lại những gì Đệ nhất phu nhân đã nói sau chuyến đi: “Cả nước đang loạn lên vì chính sách không khoan nhượng. Nhưng cô biết không, chúng xứng đáng với điều đó. Tôi đã tới các trung tâm tạm giữ trẻ em và người ta cho biết chúng chẳng hề buồn hay đáng thương như mọi người nghĩ. Những gì bọn trẻ nói đã chỉ là: “Tôi sẽ có một cái tủ quần áo và một cái giường”. Điều kiện sống của ở đó thậm chí còn tốt hơn cả ở quê nhà của chúng”.

Ngoài ra, cựu cố vấn thân cận còn cho biết bà Melania ban đầu nhất quyết không chịu tới Nhà Trắng ở cho tới khi nào nhà tắm và nhà vệ sinh tại đó được thay mới. Trong thời gian Wolkoff ở cùng với Đệ nhất phu nhân, bà Trump làm mọi thứ theo sở thích của riêng mình chứ không theo bất kỳ ai. Thậm chí, Đệ nhất phu nhân được nhận xét là một người không bao giờ nghe ý kiến xung quanh.

Bà từng thiết kế chiếc thiệp Giáng sinh có in dòng chữ “Đệ nhất phu nhân được bầu”. Dù người thân cận đã nói với bà rằng không ai bầu cho chức vị Đệ nhất phu nhân cả, nhưng bà ấy không quan tâm mà chỉ làm những gì mình muốn. Tuy nhiên, bà Melania luôn dành tự tin tưởng đối với chồng mình. Trong những năm qua, đã có không ít tranh cãi và lo ngại về khả năng lãnh đạo của Tổng thống Trump. Nhưng khi được hỏi về vấn đề này, Đệ nhất phu nhân chỉ đáp ngắn gọn: “Tôi biết người tôi cưới là ai”.

Bà Wolkoff là người thân cận thứ 3 viết sách tiết lộ về những câu chuyện xảy ra bên trong nội bộ gia đình Tổng thống Trump. Trước đó, cháu gái của ông Trump, bà Mary Trump và cựu luật sư Michael Cohen từng ra sách chỉ trích nặng nề ông chủ Nhà Trắng. Nhà Trắng hiện chưa xác nhận những thông tin mà bà Wolkoff tiết lộ, nhưng những chuyện nội bộ bên trong gia đình Tổng thống Donald Trump hiện vẫn là một vấn đề được dư luận quan tâm, đặc biệt trong thời gian cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang tới gần.

Đệ nhất phu nhân Mỹ phát biểu xúc động giúp ông Donald Trump tranh cử Đệ nhất phu nhân Mỹ phát biểu xúc động giúp ông Donald Trump tranh cử

Đệ nhất phu nhân Mỹ giúp Tổng thống Donald Trump tranh cử bằng bài phát biểu bày tỏ sự đồng cảm về COVID-19 và chủng ...

Đệ nhất phu nhân Mỹ 'chữa ngượng' cho chồng trước mặt Nữ hoàng Anh Đệ nhất phu nhân Mỹ 'chữa ngượng' cho chồng trước mặt Nữ hoàng Anh

Melania đã nhắc khéo chồng lúc ông bối rối vì không nhớ món quà đã tặng Nữ hoàng Anh năm ngoái.

/ anninhthudo.vn