Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản bị bắn

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng  Nhật Bản  Tokuichiro Tamazawa bị bắn vào chân hôm 10.12 ở gần nhà riêng tại Morioka, tỉnh Iwate - phía bắc Nhật Bản. 

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tokuichiro Tamazawa bị bắn vào chân hôm 10.12 ở gần nhà riêng tại Morioka, tỉnh Iwate - phía bắc Nhật Bản. 

Tờ báo Sankei cho biết, vết thương của ông Tamazawa (81 tuổi) chưa ở mức nghiêm trọng và đang dần ổn định.

Nghi phạm, được xác định là Hisashi Takahashi (82 tuổi) cũng sống ở tỉnh Iwate, đã đến đầu thú tại đồn cảnh sát và bị bắt. Ông bị nghi sử dụng súng ngắn để bắn ông Tamazawa.

"Tôi đã bắn ông ấy bởi vì có mối hận thù liên quan tới cuộc bầu cử. Tôi có vấn đề tài chính với ông ấy", Kyodo News dẫn lời ông Takahashi.

Ông Masanori Tamazawa (42 tuổi) - con trai của cựu Bộ trưởng Quốc phòng chia sẻ: "Tôi đã rất bất ngờ. Bố tôi đã nghỉ hưu và có một cuộc sống bình lặng".

Ông Tamazawa tốt nghiệp Đại học Waseda. Năm 1994, ông giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản. Năm 1976, ông được bầu vào Hạ viện lần đầu tiên và phục vụ 9 nhiệm kỳ. Năm 2009, ông về hưu.

DAO ÁNH 11/12/2019 | 11:23

Cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ tiết lộ lý do từ chức

James Mattis cho biết ông xin từ chức bộ trưởng quốc phòng sau khi Tổng thống Trump quyết định rút quân khỏi Syria cuối năm ...

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lần đầu nói về quyết định từ chức sau bất đồng với ông Trump

Cựu Bộ trưởng James Mattis khẳng định làm hết sức có thể khi còn đương chức, cảnh báo Tổng thống Trump về hệ lụy khi ...

Cựu bộ trưởng Na Uy bị truy tố tội lạm dụng tình dục người xin tị nạn

Cựu bộ trưởng Ludvigsen bị buộc tội dùng quyền lực để lạm dụng ba nạn nhân là người tị nạn trong nhiều năm.

 

 

/ laodong.vn