Cướp phá, hôi của ở Chicago

Hơn 100 người bị bắt do đập phá, cướp bóc ở các khu vực trung tâm Chicago, gây thiệt hại nghiêm trọng và khiến 13 sĩ quan bị thương.

Tình trạng bất ổn xảy ra từ đêm 10/8 và đám đông đã vẽ lên tường tranh chống cảnh sát ở Magnificent Mile, khu thương mại sầm uất hàng đầu và cũng là điểm thu hút du khách nhiều nhất tại thành phố Chicago, bang Illinois.

Truyền thông địa phương đưa tin, dọc theo những con phố ở Magnificent Mile, đám đông xông vào các cửa hàng, lấy đi vô số hàng hóa cũng như tấn công một ngân hàng. Ngăn kéo đựng tiền của các cửa hàng bị phá và ném la liệt trên đường phố, trong khi nhiều máy ATM cũng bị cạy phá.

Nhiều cửa hàng cách trung tâm thành phố Chicago hàng km cũng bị lục soát, khi các bãi đỗ xe la liệt những mảnh vỡ từ cửa kính và vật dụng bên trong cửa hàng. Truyền thông cho hay đám đông còn ném đá vào xe cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát sau đó được điều động tới một cửa hàng Apple nằm ở phía bắc khu vực trung tâm thành phố. Cách đó vài dãy nhà, các mảnh vỡ cửa kính nằm la liệt trong bãi đậu xe trước một chi nhánh Best Buy và một cửa hàng rượu lớn.

Sĩ quan cấp cao David Brown cho biết sự việc đêm 10/8 "không phải một cuộc biểu tình có tổ chức" mà là "hành vi phạm tội". Ông nói thêm lực lượng cảnh sát dự kiến được điều động "dày đặc" ở khu vực trung tâm thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Thị trưởng Chicago Lori Lightfoot gọi cuộc bạo loạn là hành vi phạm tội nghiêm trọng, là "cuộc tấn công vào thành phố của chúng ta".

Thị trưởng Lightfoot đã kích hoạt chương trình bảo vệ cộng đồng bằng việc phong tỏa khu trung tâm thành phố với sự hiện diện đông đảo của lực lượng cảnh sát. Phong toả sẽ kéo dài vài ngày cho đến khi các khu dân cư được đảm bảo an toàn.

3058 1000 jpeg 5355 1597117339
Một cửa hàng bị đập vỡ cửa kính tại khu Magnificent Mile, thành phố Chicago, Mỹ, đêm 10/8. Ảnh: AP.

Những người bị bắt sẽ phải đối mặt các tội danh gồm cướp bóc, gây rối trật tự và chống đối cảnh sát.

Các buộc biểu tình, bạo loạn nổ khắp nước Mỹ kể từ sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd vào ngày 25/5 ở Minneapolis. Nhiều tòa nhà, cửa hàng đã trở thành mục tiêu cướp phá, hôi của của những kẻ quá khích lợi dụng biểu tình chống phân biệt chủng tộc.

Ngọc Ánh (Theo AP)

Cướp bóc, hôi của lan tràn khắp Mỹ Cướp bóc, hôi của lan tràn khắp Mỹ

Hàng loạt cửa hiệu, trung tâm thương mại khắp Mỹ chịu thiệt hại nặng nề khi người tham gia biểu tình lợi dụng hỗn loạn ...

/ vnexpress.net