Cường kích Mỹ rơi ở Bắc California

Phi cơ của thủy quân lục chiến Mỹ gặp nạn khi huấn luyện ở Bắc California nhưng phi công kịp thoát ra ngoài an toàn.

cuong kich my roi o bac california

Cường kích AV-8B Harrier hoạt động trên tàu đổ bộ USS Kearsarge. Ảnh: US Marine.

"Một chiếc AV-8B Harrier của thủy quân lục chiến đóng tại Cherry Point đã rơi vào đầu ngày 20/5 gần Havelock, Bắc California. Phi công đã bật ghế phóng dù thoát ra ngoài và được đưa đến bệnh viện để đánh giá thêm tình hình sức khỏe", tuyên bố của Không đoàn thủy quân lục chiến Mỹ số 2 cho biết.

Hiện chưa có thông tin thiệt hại dưới mặt đất. Quân đội Mỹ đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đây là sự cố mới nhất đối với lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ sau hàng loạt tai nạn đường không gần đây. Hồi tháng 2, hai tiêm kích F/A-18 đã bị hư hỏng nặng sau khi đâm vào nhau tại một căn cứ ở California. Trước đó một tháng, một chiếc AV-8B Harrier đã nuốt ống tiếp liệu vào động cơ, gây thiệt hại hơn hai triệu USD.

McDonnell Douglas AV-8B Harrier là cường kích một động cơ được phát triển từ những năm 1970, có mặt trong biên chế thủy quân lục chiến Mỹ từ năm 1984 tới nay. AV-8B Harrier có giá 24-30 triệu USD/chiếc, tốc độ tối đa 1.063 km/h, tầm hoạt động 2.200 km, bán kính chiến đấu 556 km và mang theo được 9 tấn vũ khí khi cất cánh thẳng đứng hoặc 14 tấn vũ khí khi cất cánh theo cách thông thường.

cuong kich my roi o bac california Trump thề ngăn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân

Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ làm mọi cách để giải quyết chương trình hạt nhân của Tehran nhưng tỏ ý không muốn xảy ra ...

cuong kich my roi o bac california Nơi nguy hiểm, chết chóc nhất thế giới: Robot, hạt nhân và đổ nát

Việc dọn dẹp hậu quả của vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Fukushima sẽ mất thêm hàng thập kỷ nữa với sự hỗ trợ ...

Nguyễn Hoàng (Theo Sputnik)

/ https://vnexpress.net