Cuộc truy tìm kẻ ấu dâm "tồi tệ nhất thế giới"

Từ năm 2012, một video quay cảnh trẻ em bị tra tấn tình dục được phát tán trên các diễn đàn nơi những kẻ ấu dâm thường lui tới.

Với tên gọi "Sự hủy diệt của Daisy", video có bốn phần, mỗi phần dài khoảng 10-15 phút, quay cảnh người lớn tra tấn và xâm hại tình dục trẻ em. Càng về cuối, độ nghiêm trọng của hành vi tra tấn càng leo thang.

Trong phim có hai phụ nữ da nâu và một đàn ông da trắng. Cả ba kẻ này lần lượt tra tấn ba bé gái: Liza (12 tuổi), Cindy (11 tuổi) và Daisy (18 tháng tuổi). Để giấu thân phận, hai phụ nữ đeo mặt nạ, gã đàn ông được phần mềm làm mờ mặt.

Video trên được bán với giá 10.000 USD tại một trang web đen phổ biến với những kẻ ấu dâm. Chỉ một số kẻ mới có thể trả đủ tiền nên ban đầu video này được cho là "truyền thuyết" trên Internet vì chứa những cảnh tra tấn và xâm hại trẻ em kinh khủng vượt sức tưởng tượng.

Nhưng qua xác minh, cảnh sát các nước phát hiện video này có thực, nguồn gốc từ dark web (web chìm hoặc web ngầm) - tập hợp những website mà IP máy chủ đã bị ẩn, hoàn toàn "vô hình" trước các công cụ tìm kiếm và người dùng chỉ có thể truy cập thông qua phần mềm đặc biệt.

Do xuất hiện lần đầu ở châu Âu, "Sự hủy diệt của Daisy" thu hút chú ý của nhà chức trách, đặc biệt là của cảnh sát Hà Lan vì một số từ ngữ gã đàn ông trong video sử dụng hao hao tiếng Hà Lan. Nhưng sau đó, điều tra viên Hà Lan phát hiện hắn ta chỉ đơn giản là nói tiếng Anh với giọng Australia rất nặng. Như vậy, nghi phạm nhiều khả năng có quốc tịch Australia.

Khi quy mô cuộc điều tra được mở rộng, thành viên quốc tịch Philippines của Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) để ý thấy một nạn nhân trong video nói tiếng Visayan, một trong những nhóm ngôn ngữ được nói tại phía nam Philippines. Hơn nữa, hai phụ nữ thực hiện hành vi tra tấn trong video có vẻ ngoài rất trẻ và nước da nâu, phù hợp với đặc điểm thường thấy của phụ nữ quốc gia này. Từ đó, cảnh sát đặt giả thuyết video được sản xuất tại Philippines vì các nghi phạm sẽ không đưa ba nạn nhân ra nước ngoài.

Với một số dữ kiện về nghi phạm như có quốc tịch Australia và trú tại Philippines, cảnh sát Australia rà soát vụ án trong nước để tìm mối liên hệ với vụ án trước mắt. Trong số này, cái tên Peter Scully khiến nhà chức trách chú ý vì người này có ngoại hình phù hợp với gã đàn ông trong video tra tấn.

Cuộc truy tìm kẻ ấu dâm "tồi tệ nhất thế giới"

Peter Scully (áo vàng). Ảnh: AFP.

Peter Scully, sinh năm 1963, từng sống tại khu ngoại ô khá giả ở Australia. Ông ta sống bên cạnh vợ và hai con cho tới khi bị tình nghi lừa đảo gần 2,7 triệu AUD từ nhà đầu tư và dùng chính nhân tình người Malaysia để cung cấp dịch vụ mại dâm. Năm 2011, biết bị truy nã, Scully đã bay khỏi Australia tới Philipine ẩn náu.

Được phía Australia lưu ý, cảnh sát Philippines bắt đầu tìm kiếm Scully và lần theo từng manh mối. Do ít dữ kiện, cảnh sát Philippines gõ cửa từng căn nhà khả nghi để đối chiếu với các chi tiết xuất hiện trong video "Sự hủy diệt của Daisy" như thảm trải sàn, cầu thang và khung cửa sổ...

Tới tháng 9/2014, manh mối dẫn cảnh sát tới thành phố Cagayan de Oro, Philippines, nơi hai chị em họ dưới 12 tuổi vừa trình báo bị gã đàn ông Tây xâm hại tình dục.

Hai cô bé kể được một phụ nữ lạ mặt tiếp cận, hứa cho ăn uống rồi đưa tới căn nhà trong thành phố, nơi bạn trai của người phụ nữ lạ mặt đã chờ sẵn. Sau khi được ăn no, hai em liền bị gã đàn ông chuốc rượu, bị lột đồ và bắt thực hiện hành vi tình dục trước ống kính.

Khi cố bỏ trốn, hai bé gái bị bắt đào mộ dưới hầm căn nhà và bị dọa đây sẽ là nơi chôn xác mình. Sau 5 ngày, hai chị em được bạn gái của gã đàn ông tháo xích ở cổ và cho phép bỏ trốn.

Qua mô tả của hai bé gái, cảnh sát tìm được người phụ nữ dụ dỗ hai em là Carme Ann Alvarez (21 tuổi, người Philippines). Sau khi xác nhận bạn trai chính là Peter Scully, Alvarez còn thừa nhận đã cùng Scully và Liezyl Margallo, một bạn gái khác của Scully, đứng đằng sau video "Sự hủy diệt của Daisy".

Tháng 2/2015, Scully bị bắt tại thành phố Malaybalay, cách Cagayan de Oro khoảng 100 km. Trước đó một ngày, Margallo, 21 tuổi, bị bắt tại sân bay.

Trong khi Scully chối tội, Margallo thừa nhận xâm hại tình dục trẻ em để bạn trai quay phim và dẫn nhà chức trách tới căn nhà thuê của Scully tại thành phố Surigao. Tại đây, dưới sàn nhà là bộ hài cốt được Margallo khẳng định là của Liza, một trong ba nạn nhân trong "Sự hủy diệt của Daisy". Margallo nói Scully phải giết Liza vì không thể che giấu được thương tích nghiêm trọng hắn gây ra cho em. Hai nạn nhân còn lại trong video được xác thực vẫn còn sống.

Với chứng cứ thu thập được, dữ liệu trong ổ cứng, và lời khai của hai nữ đồng phạm, cảnh sát có được cái nhìn toàn cảnh về tội ác của Scully.

Theo cảnh sát, sau khi trốn tới đảo Mindanao (Philippines), Scully xây dựng mạng lưới cung cấp dịch vụ phim khiêu dâm trẻ em trả tiền trên dark web để phục vụ nhu cầu của những kẻ ấu dâm ở khắp thế giới. Scully chọn ra hai bé gái vị thành niên là Carme Ann Alvarez và Liezyl Margallo từ đám trẻ đường phố xuất thân từ gia đình nghèo khó.

Cuộc truy tìm kẻ ấu dâm "tồi tệ nhất thế giới"

Peter Scully (áo vàng). Ảnh: AFP.

Alvarez và Margallo ban đầu được Scully cho ăn mặc và hỗ trợ tài chính. Đổi lại, các em bị dụ dỗ làm người mẫu trước ống kính của gã ấu dâm. Lâu dần, hai cô gái từ chỗ là nạn nhân trở thành kẻ tiếp tay cho Scully tìm thêm con mồi mới. Một trong những video nổi tiếng nhất mà ba người cùng sản xuất chính là "Sự hủy diệt của Daisy".

Bên cạnh "Sự hủy diệt của Daisy", Scully còn bị nghi đứng sau ít nhất 5-6 video quay cảnh ngược đãi khác. Những video do Scully sản xuất được lực lượng chức năng nhận định "tồi tệ nhất" trong nhiều năm chống nội dung khiêu dâm trẻ em.

Cuối cùng, Peter Scully bị cáo buộc đã xâm hại tình dục và tra tấn 8 bé gái Phillippines từ một đến 13 tuổi tại thành phố Cagayan de Oro từ tháng 4/2011 tới tháng 9/2014. Tổng cộng, hắn đối mặt với 75 cáo trạng bao gồm hiếp dâm, bắt cóc, phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em và giết người.

Tháng 10/2015, một ngọn lửa thiêu hủy mọi chứng cứ mấu chốt như dữ liệu máy tính của Scully. Dù vậy, với số bằng chứng còn lại, công tố viên vẫn có thể truy tố Scully về tội bắt cóc và hiếp dâm hai chị em họ đã kịp thời trốn thoát.

Ngày 13/6/2018, Scully và Alvarez cùng bị phạt tù chung thân. Liezel Margallo cũng đang ngồi tù. Những cáo trạng khác, bao gồm giết người, vẫn đang được xử lý.

Quốc Đạt (Theo Philippines Daily Inquirer, 9 News)

Tên ấu dâm khét tiếng Hàn Quốc bị ném trứng khi được phóng thích Tên ấu dâm khét tiếng Hàn Quốc bị ném trứng khi được phóng thích
Tỷ phú Trung Quốc lĩnh án tù vì tội ấu dâm Tỷ phú Trung Quốc lĩnh án tù vì tội ấu dâm

/ vnexpress.net