Cuộc sống sang chảnh của hot boy lừa 57 tỷ đồng

Trước khi bị bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Jason Nguyễn nổi tiếng với danh xưng 'CEO triệu USD' và loạt bài chia sẻ kinh nghiệm làm giàu trên mạng xã hội.

Jason Nguyễn (tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên) vừa bị Công an TP HCM bắt tạm giam để điều tra vụ lừa đảo 57 tỷ đồng. Trước khi bị bắt, Jason Nguyễn được mệnh danh là 'CEO triệu USD' khi xây dựng cho mình hình ảnh doanh nhân trẻ thành công, nhà sáng lập kiêm CEO của nhiều startup triệu USD, trong đó có công ty TNHH MTV Boowoo, trụ sở tại quận 1, TP HCM.
Jason Nguyễn sinh năm 1988, từng du học tại Singapore, là hot boy có tiếng trên mạng xã hội và quản lý cho một số nghệ sĩ. Trên mạng xã hội, Jason thường đăng những bài viết về kinh nghiệm làm giàu, kinh doanh và xây dựng sự nghiệp. Hồi đầu năm nay, Jason Nguyễn còn 'gây bão' mạng xã hội với bài viết "Một triệu đô có thật sự khó kiếm?".
Jason viết: "Làm ra một triệu đô không khó, nhưng sẽ rất vất vả nếu ngay từ vạch xuất phát bạn chỉ chăm chăm nhắm đến nó. Hãy bắt đầu từ những thứ, những cột mốc nhỏ nhất. Mình từng làm những công việc bình thường chỉ để có 10 USD, 100 USD, sau đó thử sức với những dự án 1.000 USD, 10.000 USD. Cho đến khi có được sự tin tưởng và kinh nghiệm cũng như sự dạn dĩ, mình mới thật sự tự tin làm những project 100.000 USD, 500.000 USD và 1-2 triệu USD... Một triệu đô 10 năm trước với chính mình còn là chuyện không tưởng, nhưng giờ mình đã làm được, thậm chí nhiều hơn như thế".
Bên cạnh việc chia sẻ cách kiếm triệu USD, Jason cũng nhắc đến 'cái giá của tiền tài' là phải làm việc lao lực, đánh đổi sức khỏe, bạn bè, thậm chí tình yêu. Jason nói bản thân thường làm việc 18 tiếng mỗi ngày, đa số chuyến đi nước ngoài là công tác chứ không phải du lịch tận hưởng như nhiều người nghĩ.
'CEO triệu USD' cũng tiết lộ bản thân 'từng có tất cả rồi thất bại, phá sản, bắt đầu lại từ đầu và không ai có thể nói trước được 5, 10 năm sau'. Trên trang cá nhân, Jason liên tục khuyến khích các bạn trẻ hãy mạnh dạn khởi nghiệp, đừng sợ thất bại.
Jason Nguyễn thường xuyên đăng tải hình ảnh về cuộc sống xa hoa với nhiều xe sang, du thuyền cùng những chuyến du lịch mua sắm thả ga ở nước ngoài.
Hình ảnh Jason mua sắm hàng hiệu trong chuyến du lịch châu Âu được anh đăng trên trang cá nhân.
Chia sẻ với truyền thông, Jason Nguyễn cho biết bản thân khởi nghiệp từ rất sớm, khi mới 23-24 tuổi. Hàng hiệu, xe sang là những món quà mà 'CEO triệu USD' này dành tặng bản thân sau nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp.
Khi Covid-19 bùng phát, không thể ra nước ngoài du lịch như mọi năm, Jason Nguyễn có những chuyến du lịch sang chảnh trong nước. Hình ảnh đi nghỉ dưỡng trong một khách sạn hạng sang ở Côn Đảo được hot boy chia sẻ trên trang cá nhân.
Jason Nguyễn hiện bị cáo buộc tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó Jason làm quen một người đàn ông ngoại quốc tên Philip Leigh Mckenzie. Khi biết người này có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách nước ngoài, Jason nói rằng Công ty Boowoo của mình có sản xuất mặt hàng đó và nhận khoản tiền đặt hàng 10 triệu hộp găng tay, tương đương 57 tỷ đồng từ ông Mckenzie. Tuy nhiên, Jason đã không có hàng giao và trốn tránh.
'Hotboy' bị cáo buộc lừa 57 tỷ đồng 'Hotboy' bị cáo buộc lừa 57 tỷ đồng

Nguyễn Khánh Nguyên, tức Jason Nguyễn - hotboy mạng xã hội, bị cáo buộc lừa bán 10 triệu hộp găng tay y tế, chiếm đoạt ...

/ ngoisao.net