Cuộc sống bên 22 thê thiếp của vua Thái Lan

Vua Maha Vajiralongkorn trải qua 4 đời vợ, sắc phong cho nữ y tá làm hoàng quý phi, phế truất bà nhưng lại phục vị sau chưa đầy một năm, ngoài ra ông còn dàn 'hậu cung' gồm 20 người vợ bé khác.

Vua Maha Vajiralongkorn (còn gọi Vua Rama X) từng được biết đến là "hoàng tử playboy" của Thái Lan. Từ khi lên ngôi, ông vẫn là nhân vật gây tranh cãi.

Quốc vương 68 tuổi hiện sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 32 tỷ USD và dành phần lớn thời gian sống xa hoa tại biệt thự ở bang Bavaria, Đức. Tuy ít khi nhìn thấy nhà vua trong nước, người dân cũng không được phép chỉ trích quốc vương Maha. Bất cứ ai có lời nói hay thái độ thiếu tôn trọng với người đứng đầu đất nước sẽ bị trừng phạt nặng nề.

Theo Mirror, bà Sineenat bị phế truất hồi tháng 10 năm ngoái khỏi ngôi vị Hoàng quý phi, các chức danh trong quân đội và không được xuất hiện trước công chúng. Bà là hoàng quý phi đầu tiên của hoàng gia Thái Lan trong khoảng gần 100 năm, và được chính thức đồng hành bên cạnh nhà vua cũng như hoàng hậu tại các sự kiện.

Trong tuyên bố của hoàng gia, cung điện mô tả bà Sineenat có thái độ "bất trung" vì cạnh tranh, đối đầu với Hoàng hậu Suthida.

Vua Maha Vajiralongkorn và Hoàng quý phi Sineenat. Ảnh: AFP.

Vua Maha Vajiralongkorn và Hoàng quý phi Sineenat. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 4, Quốc vương Maha tự cách ly cùng 20 thê thiếp ở Bavaria khi Covid-19 lên đến đỉnh. Nhà vua được cho là đã đưa đoàn hậu cung tới khách sạn hạng sang Sonnebichl ở Bavaria sau khi được sự cho phép của chính quyền Thái Lan.

Khi đó, bang Bavaria đang được phong tỏa, cũng như các khu vực khác trên khắp nước Đức. Khách sạn Sonnebichl đáng lẽ đã phải đóng cửa giống nhiều khách sạn khác nhưng lại "được phép mở và tiếp tục hoạt động" để phục vụ quốc vương cùng dàn thê thiếp.

Là quốc vương lớn tuổi nhất khi thừa kế ngai vàng Thái Lan, Vua Maha Vajiralongkorn từng 4 lần kết hôn và có cuộc sống riêng tư đầy tai tiếng.

Hồi tháng 11/2009, Vua Maha cùng người vợ thứ ba Srirasmi Suwadee bị rò rỉ một video, trong đó bà Suwadee gần như khỏa thân, chỉ mặc trên mình chiếc quần lót mỏng manh, trong khi người hầu hạ đứng xung quanh tại bữa tiệc sinh nhật chó cưng của nhà vua.

Cũng trong năm đó, Harry Nicolaides, một nhà văn người Australia, bị tù ba năm sau khi xuất bản một cuốn sách, trong đó có một câu nói về vua Thái rằng: "Nếu hoàng tử đem lòng yêu một trong những thê thiếp của mình và bị phản bội, thì tên tuổi, dòng dõi gia đình và tất cả dấu tích cho thấy sự tồn tại của bà ấy và gia đình bà ấy sẽ bị xóa vĩnh viễn".

Năm 2011, một trong số những chiếc máy bay hoàng gia của Vua Maha, khi đó là Thái tử Maha, bị nhà chức trách Đức tịch thu để thanh toán cho khoản nợ 35 triệu USD với một công ty Đức đang có nguy cơ phá sản.

Vua Maha cưới người vợ đầu tiên, Công nương Soamsawali Kitiyakara, năm 1977 và sinh được con gái là Công chúa Najrakitiyabha. Tuy nhiên, trong thời gian chung sống với bà Kitiyakara, ông Maha lại có quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Yuvadhida Polpraserth, người sau đó sinh cho ông 5 đứa con.

Tuy nhiều lần bị yêu cầu, Công nương Soamsawali vẫn không chịu ly hôn cho tới khi Vua Maha đạt được mong muốn vào năm 1993. Lý do ly hôn được ghi rõ là từ phía bà Soamsawali. Dù vậy, người vợ cả và Công chúa Najrakitiyabha vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong các sự kiện của hoàng gia Thái Lan.

Vajiralongkorn, khi đó vẫn là Thái tử, kết hôn với nữ diễn viên mà ông đã qua lại hơn 15 năm, tuy nhiên cuộc hôn nhân của họ không nhận được sự chúc phúc của hoàng hậu.

Hai năm sau đám cưới, Yuvadhida chuyển đến Anh sống cùng 5 đứa con, nhưng Thái tử Maha không vừa lòng. Ông dán poster của vợ khắp cung điện, buộc tội bà ngoại tình và cuối cùng bắt cóc cô con gái của ông với bà Yuvadhida đưa về Thái Lan. Người con gái sau đó được hoàng gia công nhận là công chúa, nhưng bà Yuvadhida và các con trai bị tước hết mọi ngôi vị. Hiện họ sống ở Mỹ.

Vợ ba của Maha là Srirasmi Suwadee, người đã làm việc cho Thái tử từ năm 1992. Cuộc hôn nhân của họ được giữ kín suốt 4 năm, đến năm 2005 mới được công bố. Srirasmi sinh hạ con trai, người hiện là Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti, và trở thành Công nương. Tuy nhiên, 9 năm sau, Vajiralongkorn đòi tước bỏ mọi tước vị hoàng gia của nhà vợ sau khi họ hàng bà bị cáo buộc tham nhũng.

Ngay sau đó, Công nương Srirasmi từ bỏ tước vị, đồng ý ly hôn sau 13 năm chung sống và được nhận khoản tiền trị giá hơn 5,64 triệu USD.

Ba ngày trước khi đăng cơ vào tháng 4/2019, Vua Vajiralongkorn cưới người vợ thứ 4 là Suthida Tidjai, người từng là quyền chỉ huy trưởng Cơ quan cứu hộ Hoàng gia Thái Lan. Bà Suthida trở thành Hoàng hậu Thái Lan.

Chưa đầy ba tháng sau, Vua Vajiralongkorn lại sắc phong cho bà Sineenat là Hoàng quý phi tại buổi lễ mừng sinh nhật 67 tuổi của ông. Sau gần một năm bị phế truất khỏi ngôi vị này vì tội "bất trung", bà Sineenat được phục vị trong thông báo công bố hôm 2/9 trên trang Royal Gazette (công báo của hoàng gia).

Bản công bố (đề ngày hiệu lực 29/8) cho biết bà Sineenat đã được khôi phục cả tước vị trong hoàng gia lẫn quân đội; đồng thời tuyên bố hoàng quý phi không có bất kỳ hành vi sai trái nào, cũng không bị mất đi các đặc quyền của mình.

Hướng Dương (Theo Mirror)

Hoàng quý phi Thái Lan được phục vị Hoàng quý phi Thái Lan được phục vị

Quốc vương Thái Lan đã khôi phục toàn bộ tước hiệu hoàng gia và quân hàm cho hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

/ ngoisao.net