Cuộc phục hận ngọt ngào của Pep Guardiola

Tối 25/9, Pep team cuối cùng cũng đã có chiến thắng 1-0 trước Chelsea của Tuchel sau chuỗi 3 thất bại mùa trước. Một cuộc phục hận ngọt ngào của chiến lược gia Tây Ban Nha trước đồng nghiệp người Đức.

Quan trọng hơn đây là một chiến thắng vô cùng quan trọng với các nhà đương kim vô địch sau chuỗi trận thiếu thuyết phục đầu mùa đặc biệt là trận hòa trước Southampton ở vòng trước đó. Chiến thắng 1-0. Riêng đối với HLV Pep Guardiola đây còn là chiến thắng giải tỏa áp lực mà bản thân ông đã phải chịu đựng kể từ sau trận chung kết Champions league.

1.jpg -0

ManCity có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh.

Từ khi cầm quân đến giờ, Pep vượt trội khi đối đầu với gần như tất cả đồng nghiệp khác, chỉ trừ có hai HLV người Đức là Tuchel và Klopp. Trước trận đấu này tỷ số đối đầu giữa Pep với Klopp là 9 thắng, 3 hòa, 9 thua. Tỷ số giữa Pep với Tuchel là 4 thắng, 1 hòa, 3 thua. Nhưng kể từ khi đến Chelsea vào tháng 1/2021, Tuchel đã dẫn dắt Chelsea thắng Man City cả 3 trận họ gặp nhau, trong đó có chiến thắng lớn nhất là trận chung kết Champions League.

Điều đó tạo ra một áp lực vô hình với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Và với một người cầu toàn như Pep Guardiola điều đó càng thêm nghiêm trọng, đặc biệt là trong một giai đoạn mà ManCity của ông đang thất thế trước các đối thủ trong nhóm Big Six. Trước trận đấu này, các nhà đương kim vô địch chỉ đứng thứ 5 với 10 điểm, đứng sau cả "người hàng xóm" Man Utd, một điều vô cùng hiếm thấy kể khi "thời đại của Sir Alex" kết thúc.

Cuộc đối đầu của Pep và Thomas Tuchel vì thế không chỉ là trận cầu đinh của vòng 6 giải Ngoại hạng 2021-2022, nó còn là trận đấu kiểm nghiệm sức mạnh thực sự của các nhà đương kim vô địch cũng như tài năng của Pep Guardiola. Và đúng là 90 phút tại London khiến người hâm mộ không hề thất vọng khi nó hấp dẫn và kịch tính từ đầu đến cuối.

2.jpg -0

Pep có chiến thắng sau 3 lần thất bại liên tiếp trước Tuchel. Ảnh: EPA.

Một Chelsea "thủ chắc, công mạnh" với một Mendy cực kỳ xuất sắc trong khung gỗ trong khi phía trên The Blue lại sở hữu một tiền đạo nguy hiểm như Lukaku. Và thực sự ManCity đã gặp khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà.

Thống kê cho thấy trong hiệp 1, Man City cầm bóng đến 67% trong hiệp một và thực hiện 315 đường chuyền - nhiều vượt trội so với Chelsea (115 đường chuyền). Dù vậy, thế trận phòng ngự chặt chẽ giúp "The Blues" bịt tất cả khoảng trống.

Bức tường thành của The Blue chỉ được chọc thủng ở phút 53 bởi một tình huống khá may mắn khi cú sút của Jesus đưa bóng chạm vào chân Jorginho đổi hướng đã làm bó tay Mendy. Tất nhiên đó cũng là thành quả xứng đáng cho những gì mà các học trò của Pep Guardiola đã làm được. Mảnh lưới của Chelsea sau tưởng đã rung lên thêm ít nhất hai lần nếu như không có phản xạ xuất thần của thủ thành Mendy hay pha bọc lót đầy kinh nghiệm của Thiago Silva.

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết trận giúp cho Guardiola có thắng lợi đầu tiên trước Tuchel kể từ khi chiến lược gia người Đức dẫn dắt The Blues đồng thời Man City đã trả được món nợ bại trận ở chung kết Champions League cũng như vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng. Phục hận thành công, ManCity còn 'thổi lửa" vào cuộc đua vô địch khi bằng điểm với 3 đội trong nhóm dẫn đầu là Liverpool, Chelsea, Man Utd.

Trong khi Man City có chiến thắng nhọc nhằn trước Chelsea thì Man Utd bất ngờ bại trận trên sân nhà. Tiếp đón Aston Villa, Quỷ Đỏ không hề cho thấy mình đã gượng dậy sau thất bại giữa tuần ngược lại Man Utd tiếp tục chơi bế tắc và để đối thủ vượt lên dẫn bàn ở phút 87. Trớ trêu cho Quỷ Đỏ là cơ hội giật lại 1 điểm của họ lại bị chính Bruno bỏ lỡ với cú đá phạt đền thiếu chính xác.

Nguyễn Bình

Pep Guardiola phá kỷ lục hơn 70 năm của Man City Pep Guardiola phá kỷ lục hơn 70 năm của Man City
Pep Guardiola trở lại bán kết Champions League sau 5 năm Pep Guardiola trở lại bán kết Champions League sau 5 năm

/ cand.com.vn