Cuộc đời và sự nghiệp thăng trầm của ca sĩ Vân Quang Long

Tối 29/12, thông tin ca sĩ Vân Quang Long - cựu thành viên nhóm 1088, qua đời tại Mỹ vì đột quỵ khiến cả showbiz Việt bàng hoàng. Không ít người bày tỏ sự tiếc nuối khi nam ca sĩ ra đi ở tuổi 41 vì còn quá trẻ.

Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiền, sinh ngày 26/9/1979, quê quán tại Đồng Tháp. Sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng Vân Quang Long sớm bộc lộ khả năng ca hát. Anh được khán giả biết đến rộng rãi khi hoạt động âm nhạc với tư cách là thành viên của nhóm nhạc 1088. Là nhóm nhạc đình đám trong những năm đầu thập niên 2000, các thành viên của 1088 trở thành thần tượng của giới trẻ lúc bấy giờ. Thuở còn hoạt động, nhóm từng được các fan yêu thích bởi những ca khúc như Gửi Tình Theo Gió, Mộng Du, Mộng Liêu Trai hay Tình 1088...

Tuy nhiên, giữa lúc nhóm 1088 đang ở đỉnh cao sự nghiệp, các thành viên của nhóm bất ngờ chọn con đường solo để tìm hướng đi riêng. Vân Quang Long đầu quân về công ty Kim Lợi để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Vân Quang Long và Cẩm Ly nhanh chóng trở thành cặp đôi song ca ăn ý trên sân khấu.

4738 van quang long 1 1609242588 555 width683height1024
Nam ca sĩ Vân Quang Long

CD đầu tay được Vân Quang Long cho ra mắt chính là sản phẩm Thư Cuối - Thôi Ta Chia Tay. Vì đây là sản phẩm đầu tiên của nam ca sĩ kể từ khi bước ra solo nên anh và ekip của mình đã đầu tư vô cùng kỹ lưỡng và dành đến 6 tháng để thu âm, quyết để cho ra một sản phẩm âm nhạc hoàn hảo đến với công chúng. Mọi công sức sau tất cả đã được đền đáp khi album lên kệ đã được người hâm mộ "tẩu tán" sạch sẽ.

Ngoài ra, những sản phẩm âm nhạc của Vân Quang Long được khán giả yêu thích có thể kể tới như Bé Mắt Nhung, Bởi Tin Lời Thề, Nhật Ký Cho Ai. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Cẩm Ly - người song ca ăn ý cùng Vân Quang Long cũng từng có những ca khúc gây sốt khi ra mắt công chúng đó là Nợ Duyên, Giọt Nước Mắt Muộn Màng hay Anh Cố Quên Em...

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Vân Quang Long bất ngờ "biến mất" khỏi showbiz khiến khán giả không khỏi tò mò. Mãi về sau, anh mới tiết lộ rằng khoảng thời gian đó anh tập trung cho công việc kinh doanh và gia đình.

Thành công trong sự nghiệp, là ca sĩ được nhiều người yêu mến nhưng Vân Quang Long lại là người kín tiếng về đời tư.

Vân Quang Long đã bí mật kết hôn với người vợ đầu vào năm 2002 - khi vẫn còn hoạt động dưới quyền quản lý của hãng đĩa Kim Lợi. Khi biết vợ có bầu, nam ca sĩ quyết định không gia hạn hợp đồng, rời khỏi đơn vị quản lý và hạn chế lịch biểu diễn để có thời gian chăm sóc gia đình.

Sau này, khi con gái đầu lòng cứng cáp hơn và vợ có thể trở lại với công việc nha sĩ, Vân Quang Long mới nhận lịch diễn trở lại. Anh chuyển sang đi hát ở các tỉnh để kiếm thêm thu nhập, chăm lo gia đình.

Cuộc hôn nhân đầu kéo dài 13 năm thì tan vỡ. Chia sẻ trong một show truyền hình, Vân Quang Long cho biết anh và vợ đầu ly hôn năm 2015 vì những mâu thuẫn không thể hóa giải. Họ có hai con.

Mối nhân duyên thứ hai của Vân Quang Long bắt đầu không lâu sau đó. Anh quen Linh Lan - cô gái kém mình 10 tuổi - qua nhóm bạn. Hai người tìm hiểu và hẹn hò trong thời gian dài trước khi bí mật tổ chức đám cưới vào giữa năm 2016.

4743 vo van quang long muon dua thi hai chong ve nuoc
Nam ca sĩ và người vợ kém 10 tuổi

Thực tế, Vân Quang Long đã sang Mỹ định cư từ tháng 3/2017. Trước đó, anh cũng thường xuyên ra nước ngoài biểu diễn phục vụ bà con kiều bào vì cảm thấy thị trường âm nhạc trong nước không còn phù hợp với bản thân.

Ở xứ sở cờ hoa, anh chuyển sang kinh doanh bất động sản, thường mua nhà trống sau đó sửa sang, trang trí nội thất rồi cho thuê hoặc bán lại. Nam ca sĩ còn mở một vài cửa tiệm làm móng và hợp tác với đồng nghiệp làm chung công ty về sản xuất âm nhạc.

Ba năm qua, Vân Quang Long sống một mình ở nước ngoài, vợ anh ở lại Việt Nam vì công việc cá nhân.

Thông tin nam ca sĩ Vân Quang Long qua đời vào tối ngày 29/12 khiến nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ bàng hoàng, xót xa. Được biết, nam ca sĩ qua đời vì đột quỵ khi đang định cư ở Mỹ.

PV (th)

Cựu thành viên nhóm 1088 Vân Quang Long qua đời vì đột quỵ Cựu thành viên nhóm 1088 Vân Quang Long qua đời vì đột quỵ
/ Nghề nghiệp và cuộc sống