Cuộc đời đầy bí ẩn của thiên tài hoàn thành xong bậc tiểu học chỉ trong 2 ngày rưỡi

Cậu bé Dịch Hoan (Trung Quốc) chỉ mất 2,5 ngày để học xong tiểu học, 3 tháng học trung học và 1 năm học THPT.

Cậu bé Dịch Hoan (Trung Quốc) chỉ mất 2,5 ngày để học xong tiểu học, 3 tháng học trung học và 1 năm học THPT.

 

Thần đồng Dịch Hoan nổi tiếng từ khi còn nhỏ. 

Thần đồng Tô Lưu Dịch Hoan sinh năm 2000 ở địa cấp Thái An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng ngưỡng mộ vì thành tích học tập vượt bậc ngay từ khi còn nhỏ.

Lúc 7 tuổi, Dịch Hoan đã hoàn thành chương trình tiểu học chỉ trong 2 ngày rưỡi.

Sau đó, trường trung học Bowen đã tổ chức một buổi kiểm tra tài năng của Dịch Hoan. Kết quả khiến tất cả mọi người đều ngỡ ngàng khi Dịch Hoan trả lời đúng toàn bộ đề kiểm tra dù là toán học hay văn học cổ.

Nhờ thành tích xuất sắc  này mà trường trung học Bowen đã quyết định cho Dịch Hoan học chương trình trung học trong 3 tháng.

Ngay trong tháng đầu tiên, cậu bé đã vượt qua tất các bài kiểm tra với điểm số xuất sắc. Nhà trường sau đó mời một chuyên gia về dạy riêng cho Dịch Hoan. Chính những chuyên gia này cũng sốc trước tài năng của thần đồng nhí.

Tháng 9/ 2008, khi mới 8 tuổi, Dịch Hoan nhập học THPT với điểm số nổi bật. Ở cấp học mới, cậu bé tiếp tục được trường sắp xếp giáo viên dạy riêng một khóa học kéo dài 1 năm rưỡi.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010, Dịch Hoan đã đạt được điểm số xuất sắc là 566 điểm, chỉ cách thủ khoa 14 điểm. Tuy nhiên, là một cậu bé chỉ học 2 ngày rưỡi ở trường tiểu học, 3 tháng trường trung học, 1 năm trường trung học phổ thông, do đó thành tích mà cậu bé đạt được xứng đáng được mọi người tôn vinh là thần đồng.

 

Dịch Hoan có tài năng thiên bẩm về toán học cùng trí nhớ siêu phàm.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông khi mới 10 tuổi, Dịch Hoan nhập học đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông.

Nhập học đại học khi mới 10 tuổi, Dịch Hoan cũng như bao đứa trẻ khác vẫn đang tuổi ăn tuổi chơi nên chỉ một thời gian sau người ta thấy Dịch Hoan bỏ học.

Nguyên nhân Dịch Hoan nghỉ học không được nhà trường và gia đình lên tiếng rõ ràng. Sau đó ông Chúc Thanh Thi, chủ tịch trường Đại học Khoa học và Công nghệ đã lên tiếng: "Dịch Hoan nhớ nhà nên tạm thời nghỉ học, mọi người đừng phóng đại vấn đề".

Bên cạnh đó, ông Chu cũng cho biết nhà trường luôn quan tâm và áp dụng nhiều phương pháp giáo dục đặc biệt, hữu ích nhằm đào tạo Dịch Hoan thành người xuất sắc. Tuy nhiên dư luận Trung Quốc không hoàn toàn tin tưởng điều này.

Nhiều người cho rằng chính sự quan tâm của truyền thông là lý do khiến Dịch Hoan bỏ học. Ngoài ra việc phải đi học Đại học quá sớm có thể khiến cậu bé gặp khó khăn trong việc tự chăm sóc bản thân.

Từ sau khi bỏ học đại học, mọi thông tin về thần đồng Tô Lưu Dịch Hoan đều bị đóng băng. Không ai biết cuộc sống của thần đồng nhí năm nào giờ ra sao. Mọi thông tin về Dịch Hoan là một dấu hỏi lớn.

Thanh Tùng (T/h) 18/12/2019 | 06:45 GMT+7

Cuộc đời khác thường của mẹ chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Xuất thân là một công chúa, nhưng công chúa Alice đã chọn một lối sống không hề dễ dàng cho bản thân. Thay vì an ...

Cuộc đời người đàn bà đẹp làm chao đảo giới doanh nhân Hà thành

Sở hữu nhan sắc đẹp, giỏi kinh doanh nhưng cuộc đời bà Tư Hồng gặp nhiều nỗi buồn, biến cố.

Cuộc đời giông tố của ba mỹ nhân "Hồng lâu mộng"

Nhạc Vận - người được mệnh danh "Đệ nhất mỹ nhân Hồng lâu mộng" - tự tử vì bị lừa tình, túng quẫn.

/ www.doisongphapluat.com