Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt là VĐV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam bước ra tranh tài tại Olympic Tokyo 2020.

Đỗ Thị Ánh Nguyệt là vận động viên trẻ tuổi nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam. Ở tuổi 20, Ánh Nguyệt đã là trụ cột của đội tuyển bắn cung Việt Nam khi giành huy chương đồng Giải vô địch bắn cung châu Á, qua đó giành vé tham dự Olympic Tokyo.

Tại SEA Games 30 cách đây 2 năm, Ánh Nguyệt cũng giành huy chương vàng đồng đội cung 1 dây nữ. Xuất phát điểm là VĐV bóng rổ rồi chuyển sang thi đấu bắn cung, nhưng với tố chất thể thao thiên bẩm, Ánh Nguyệt nhanh chóng tỏa sáng và hứa hẹn là hiện tượng thú vị của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo.

Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 1
Đỗ Thị Ánh Nguyệt (sinh 2001), quê ở thôn Hồng Thái, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Ánh Nguyệt là "em út" của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 2
Tháng 7 năm 2016, Ánh Nguyệt được huấn luyện viên Đào Văn Kiên (Phó Trưởng bộ môn Bóng chuyền - Bóng rổ, phụ trách môn bóng rổ thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội) chiêu mộ về đội tuyển trẻ bóng rổ nữ Hà Nội. Ban đầu, gia đình Ánh Nguyệt muốn con gái tiếp tục học văn hóa tại quê nhà, nhưng tình yêu với thể thao của Ánh Nguyệt đã thuyết phục được bố mẹ.
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 3
Năm 2017, sau 7 tháng tập luyện tại đội trẻ bóng rổ, các HLV ở đội bóng rổ cho rằng Ánh Nguyệt có những tố chất của một cung thủ, nên đã mời huấn luyện viên Hoàng Anh của đội trẻ bắn cung Hà Nội đến để Ánh Nguyệt tập thử.
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 4
Ánh Nguyệt rất khó khăn khi lựa chọn chuyển sang chơi bắn cung. Nhưng với nghị lực, nỗ lực cùng tố chất sẵn có, cô gái sinh năm 2001 nhanh chóng thành công cùng môn thể thao này. Ánh Nguyệt sang Hàn Quốc tập huấn năm 2017, 2 năm sau, cô chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á bộ môn cung 1 dây nữ.
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 5
Dù trẻ tuổi nhất, nhưng Ánh Nguyệt sở hữu bảng thành tích đáng nể với tấm HCV SEA Games 30 và HCĐ bắn cung châu Á, dù nữ VĐV này mới tập bắn cung được 3 năm.
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 6
Ánh Nguyệt luôn nở nụ cười rạng rỡ. "Em út" môn bắn cung là người truyền năng lượng tích cực đến các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam.
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 7
Ánh Nguyệt là VĐV mở màn cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo. Sáng 23/7, cô sẽ tranh tài ở nội dung cung 1 dây nữ.
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 8
Olympic Tokyo là cơ hội để cung thủ trẻ tuổi tích lũy thêm tài năng, kinh nghiệm.
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam - 9
Với tiềm năng sẵn có, Ánh Nguyệt vừa là hiện tại, vừa là tương lai của đội tuyển bắn cung Việt Nam.

Olympic Tokyo 2020: Cầu thủ Nam Phi mắc COVID-19 Olympic Tokyo 2020: Cầu thủ Nam Phi mắc COVID-19
Tại sao giường VĐV ở Olympic Tokyo được làm bằng bìa cứng? Tại sao giường VĐV ở Olympic Tokyo được làm bằng bìa cứng?

Hồng Nam

/ vtc.vn