Củng Lợi 8 năm yêu trong đau khổ rồi bẽ bàng vì không được cầu hôn

Củng Lợi sẵn sàng từ bỏ nghiệp diễn sáng chói, chấp nhận bao cay đắng để được làm vợ một người đàn ông, nhưng cái cô nhận được chỉ là sự im lặng của người ấy.

Củng Lợi luôn được công nhận là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Với nghề diễn, cô đã chạm tới đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại chịu rất nhiều cay đắng, nhiều điều tiếng, dị nghị trong mối tình với đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Củng Lợi 8 năm yêu trong đau khổ rồi bẽ bàng vì không được cầu hôn  - 1
Củng Lợi luôn được coi là minh tinh số 1 của điện ảnh Trung Quốc.

8 năm mang danh "tiểu tam"

Vào năm 1985, Củng Lợi đỗ vào Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc sau 3 lần thi. Hai năm sau, cô nhận được vai chính đầu tiên trong bộ phim Cao lương đỏ. Đây cũng là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Trong quá trình quay phim, hai người nảy sinh tình cảm. Khi đó đạo diễn họ Trương đã có vợ con ở quê nhà, còn Củng Lợi cũng có bạn trai.

Củng Lợi 8 năm yêu trong đau khổ rồi bẽ bàng vì không được cầu hôn  - 2
Củng Lợi và đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Tiêu Hoa, vợ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu lúc đó, từng chia sẻ trên truyền thông Trung Quốc rằng vào một chiều tháng 10/1987, bà vô tình phát hiện bức thư Củng Lợi gửi cho chồng.

Năm 2020, tức là 33 năm trôi qua, bà Tiêu Hoa vẫn không quên được bức thư đó. Trong thư, Củng Lợi bày tỏ nguyện vọng được kết hôn cùng Trương Nghệ Mưu. Nữ diễn viên sinh năm 1965 viết những lời yêu thương da diết cho cho người tình: "Em vẫn còn nhớ hình ảnh anh nằm trong vòng tay em, hình ảnh chúng ta trò chuyện. Chúng ta vẫn còn nhiều điều chưa làm, nhiều điều chưa nói cùng nhau".

Trong thư, Củng Lợi còn tiết lộ thêm, cô bị bạn trai đến trường đánh sau khi biết về mối quan hệ của họ. Nhà trường cũng đang cho điều tra sự việc.

Củng Lợi 8 năm yêu trong đau khổ rồi bẽ bàng vì không được cầu hôn  - 3
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu và vợ con, những người bị ông phản bội khi dan díu với Củng Lợi.

Sau đó, Trương Nghệ Mưu bỏ người vợ (vốn là mối tình đầu, gắn bó với ông từ thuở hàn vi) và con gái nhỏ để đến với Củng Lợi. Năm 1989, chuyện tình của cặp đôi gây ầm ĩ trên truyền thông. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị chỉ trích nặng nề, còn Củng Lợi cũng bị mang danh tiểu tam.

Không chỉ vợ cũ của Trương Nghệ Mưu mà ngay cả con gái ông cũng căm hận Củng Lợi tới tận xương tủy. Rất nhiều năm sau này, khi viết hồi ký, Trương Mạt vẫn trách móc: "Vì Củng Lợi mà tuổi thơ của tôi thiếu đi niềm vui bình dị như những đứa trẻ khác. Sau này, cha tôi sống với ai cũng được, chỉ cần không phải là Củng Lợi".

Bất chấp điều tiếng bủa vây, bất chấp những dị nghị của người đời, Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu vẫn ở bên nhau. Họ liên tiếp cho ra những tác phẩm tới thời điểm hiện tại vẫn được coi là kinh điển của điện ảnh Trung Quốc như: Cúc Đậu (phim đầu tiên của Trung Quốc được đề cử Giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất), Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Phải sống, Hội Tam Hoàng Thượng Hải...

Tên tuổi của Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi đã vượt ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc, trở thành những ngôi sao của điện ảnh thế giới.

Củng Lợi 8 năm yêu trong đau khổ rồi bẽ bàng vì không được cầu hôn  - 4
Khi gắn bó bên nhau, Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi cùng bước lên đỉnh cao của danh vọng.

Chưa một lần được cầu hôn

Tuy vậy, danh tiếng không phải là nỗi bận tâm lớn nhất của nữ diễn viên. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1990, Cùng Lợi thể hiện mong muốn được trở thành vợ của Trương Nghệ Mưu. Cô nói: "Đã tới lúc tôi chẳng màng chuyện đóng phim, mà chỉ muốn về nhà chồng, an phận làm dâu thảo, vợ hiền".

Cùng Lợi còn công khai bày tỏ ước muốn kết hôn trước tuổi 35 và sinh cho đạo diễn họ Trương 4 người con.

Thế nhưng, đáp lại khao khát của Củng Lợi chỉ là sự im lặng của Trương Nghệ Mưu. Trong một cuộc trò chuyện trên truyền thông vào năm 2001, mẹ Củng Lợi cho biết, con gái bà nhiều lần đề cập tới chuyện cưới xin nhưng đều bị từ chối. Anh trai nữ diễn viên thậm chí còn tới tận phim trường hỏi Trương Nghệ Mưu kế hoạch kế hôn, nhưng vị đạo diễn này lạnh lùng trả lời: "Tôi không nghĩ tới".

Củng Lợi 8 năm yêu trong đau khổ rồi bẽ bàng vì không được cầu hôn  - 5
Củng Lợi chưa bao giờ được đạo diễn Trương Nghệ Mưu cầu hôn.

Chịu bao cay đắng, bao dị nghị và khinh miệt, cuối cùng cái mà Củng Lợi nhận được chỉ là sự từ chối phũ phàng của người tình. Suốt 8 năm bên nhau, Củng Lợi không nhận được lời cầu hôn từ người đàn ông mà cô đã bất chấp tất cả để yêu. Không còn cách nào khác, ngôi sao phim Cúc Đậu đành phải ra đi.

Sau khi chia tay Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi kết hôn với một tỷ phú người Singapore. Cô cực kỳ kín tiếng trong mối tình này. Sau hơn một thập kỷ gắn bó, hai người chia tay.

Hiện tại, Củng Lợi ở bên nhạc sĩ nổi tiếng người Pháp Jean-Michel Jarre, 72 tuổi. Hai vợ chồng được nhiều người khen là đẹp đôi, bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác và sự khác biệt về văn hóa.

Trương Nghệ Mưu tiết lộ lý do, tại sao Chương Tử Di không đọ được với Củng Lợi Trương Nghệ Mưu tiết lộ lý do, tại sao Chương Tử Di không đọ được với Củng Lợi

Thời thế đã gán cho Củng Lợi cái mác "nữ diễn viên không thể vượt qua", dù xét về địa vị, lưu lượng quốc tế ...

Chồng 71 tuổi phải lòng Củng Lợi ngay từ giây phút đầu tiên Chồng 71 tuổi phải lòng Củng Lợi ngay từ giây phút đầu tiên

2 năm yêu nhau và kết hôn, nam ca sĩ 71 tuổi Jean-Michel Jarre lần đầu trải lòng về chuyện tình cảm gây chú ý ...

Chồng yêu Củng Lợi từ lần đầu gặp gỡ Chồng yêu Củng Lợi từ lần đầu gặp gỡ

Danh ca Pháp Jean-Michel Jarre - chồng Củng Lợi - cho biết hai người cảm thấy thân thuộc khi lần đầu gặp nhau.

/ vtc.vn