Cục trưởng ở đâu ra?

Quyết định 999/QĐ-TCMT của Tổng cục môi trường là xét theo đề nghị của một Cục trưởng đã bị mất chức. Nói đúng hơn, Cục này hiện không có Cục trưởng!

Theo Quyết định 999/QĐ-TCMT “Thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường” do Tổng cục trưởng Tổng cục môi trường Nguyễn Văn Tài ký ngày 7.9 thì quyết định này được ra đời dựa vào đề nghị của Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường. Nhưng, thực tế Cục này không có Cục trưởng vì Cục trưởng Lương Duy Hanh đã bị cách chức từ giữa năm 2017.

Hiện Cục này chỉ có Cục phó phụ trách là ông Hoàng Văn Vy, 2 Cục phó còn lại là Võ Thịnh Hiền và Nguyễn Xuân Quang. Để làm rõ tính pháp lý của Quyết định 999, phóng viên đã gọi điện, nhắn tin cho ông Nguyễn Văn Tài nhiều lần nhưng ông không bắt máy. Các ông Vy và Quang cũng không trả lời. Trên trang web của Cục cũng không có ai là Cục trưởng ngoài 3 Cục phó kể trên.

Trong một diễn biến khác, trong sáng nay các cán bộ ở Long An được phân công theo đoàn của ông Quang (gồm Sở TNMT Long An, Sở Công Thương, Công an tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế) ai rút về đơn vị nấy để tiếp tục công tác vì ông Quang trưởng đoàn đã về Hà Nội.

cuc truong o dau ra

Quyết định 999 của ông Tài

Một nguồn tin từ phía Bộ TN&MT cho biết, ngay trong đêm 27.9, ông Nguyễn Xuân Quang – Cục phó Cục kiểm soát môi trường đã có báo cáo giải trình các nội dung liên quan đến vụ mất trộm 385 triệu đồng gửi về cho lãnh đạo Bộ TN&MT theo chỉ đạo của Bộ trưởng. Các nội dung giải trình được nhấn mạnh liên quan đến nguồn gốc số tiền bị mất vì đây là nội dung liên quan đang được xác minh làm rõ nên chưa thể khẳng định là có phải tiền của vợ đưa đi giải quyết công việc tại TP HCM hay không.

Theo hồ sơ, từ ngày 7.9, sau khi có quyết định thanh tra của Tổng cục Môi trường với chức danh trưởng đoàn thanh tra hai tỉnh Long An và Khánh Hòa, ông Nguyễn Xuân Quang đã có công văn gửi cho các doanh nghiệp về kế hoạch thanh tra. Trong công văn gửi cho 30 doanh nghiệp ở Long An có phần ghi chú: Chi tiết làm việc liên hệ theo số điện thoại cơ quan và số di động của ông.

Tiếp đến, ngày 11.9, Tổng cục Môi trường cũng có Quyết định 1017/QĐ-TCMT phân công ông Quang làm phó đoàn kiểm tra Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh, thời gian kiểm tra dự kiến diễn ra trong năm ngày sau đó. Trong Quyết định này, ông Lương Duy Hanh, từng làm Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) đã bị cách chức vì những sai phạm trong sự cố môi trường do Formosa gây ra tại 4 tỉnh miền Trung được phân công làm phó đoàn.

Theo Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vừa qua, ông Hanh đã thiếu trách nhiệm trong thanh tra đối với dự án Formosa; không tham mưu giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn thi công xây dựng và vận hành thử nghiệm của Formosa. Ông Hanh bị điều về làm ở Vụ pháp chế của Bộ TNMT. Dù bị cách chức vì sai phạm liên quan Formosa nhưng những lần kiểm tra Formosa gần đây ông Tổng cục trưởng Tổng cục môi trường Nguyễn Văn Tài khi điều động cán bộ lại cho ông Lương Duy Hanh làm lãnh đạo đoàn kiểm tra môi trường tại Formosa là điều đáng tiếc.
cuc truong o dau ra Cục phó Nguyễn Xuân Quang đã thanh tra những doanh nghiệp nào?

Theo kế hoạch được phân công, tính đến hết ngày 27-9, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ ...

cuc truong o dau ra Phó Cục trưởng đi công tác mang theo 400 triệu đồng là bất thường

Ông Phan Xuân Xiểm cho rằng, phải làm rõ nguồn gốc số tiền cán bộ đi công tác bị mất là tiền của cá nhân ...

cuc truong o dau ra Kế hoạch thanh tra do Cục phó bị mất trộm tại Long An làm trưởng đoàn

Tổng cục Môi trường cho biết, ông Nguyễn Xuân Quang (Cục phó Cục kiểm soát hoạt đồng bảo vệ môi trường đã ký quyết định kế ...

(http://langmoi.vn/cuc-truong-o-dau-ra/)

Tạp chí điện tử Làng Mới