Cục trưởng nhảy sông cứu người chết đuối

Thấy 3 người rớt xuống sông, Cục trưởng Cục phát triển kinh tế thành phố Trùng Khánh nhảy xuống, cứu được bé gái 10 tuổi. 

Sự việc vừa xảy ra tại sông Đào Hoa nằm ở quận Trường Thọ, thành phố Trùng Khánh. Sáng 16/11, khi ông Dương Dũng - Cục trưởng cục phát triển kinh tế thành phố Trùng Khánh (tương đương với giám đốc sở) - đang chạy bộ thì nghe thấy tiếng kêu cứu có người sắp chết đuối. Ông cùng 2 người khác lao xuống sông để cứu.

"Nhìn ra giữa sông, tôi thấy có những cánh tay giơ lên. Tôi chẳng kịp nghĩ gì, lập tức lao xuống, điện thoại và ví tiền vẫn để trong túi. May mắn tôi vớt được cháu bé 10 tuổi đang chuẩn bị chìm", ông Dương nói.

Sau khi cứu cháu bé, ông Dương còn tiếp tục xuống hỗ trợ cứu hai người còn lại. Ba người bị nạn là người cùng nhà, khi đang giặt ở sông thì trượt chân ngã.

Ông Dương Dũng thường xuyên tham gia các giải chạy ở địa phương. Ảnh: sina.

Nhiều người ca ngợi lòng dũng cảm của ông Dương Dũng. Tuy nhiên ông cho rằng, ai ở vào vị trí của ông thời điểm đó cũng sẽ làm như vậy. "Đừng nên để ý quá nhiều tới tôi. Giờ gia đình đó bình an là may mắn rồi", ông nói. 

Ông cũng đề nghị địa phương đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại nơi xảy ra tai nạn, tránh trường hợp tương tự xảy ra. 

Vy Trang (Theo sina)

Ám ảnh vụ lật thuyền 4 học sinh chết đuối trên sông
Gia đình 4 người chết đuối vì cố chụp selfie
Không biết mặt bố, xa mẹ: Nam sinh chết đuối lạnh lẽo bên bà ngoại
Rơi nước mắt gia cảnh 2 cậu cháu đi bắt cá bị chết đuối thương tâm ở Đắk Lắk
Đi bắt ốc, 4 người trong gia đình ở Khánh Hòa chết đuối thương tâm
/ vnexpress.net