Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tối đa 1.700 khách được bay từ TP.HCM ra Hà Nội mỗi ngày

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc điều chỉnh tần suất chuyến bay đến Tp. Hồ Chí Minh để phòng chống dịch COVID-19 trong điều kiện áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam, từ 0h ngày 9/7, tần suất bay chặng Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh sẽ giảm xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày. Hạn mức ghế này được phân bổ cho từng hãng hàng không làm căn cứ mở bán vé.

Cụ thể, Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. Vietjet Air và Bamboo Airways mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế.

Riêng Vietravel Airlines không được phân bổ chuyến bay do hãng đang có chính sách hạn chế khai thác.

Như vậy, điểm khác biệt của lần hạn chế tần suất bay này là nhà chức trách hàng không chỉ kiểm soát số hành khách được vận chuyển, không giới hạn số chuyến. Hiện, các hãng bay Việt Nam chủ yếu sử dụng loại máy bay thân rộng sức chứa gần 300 ghế và máy bay thân hẹp sức chứa gần 200 ghế.

Đối với các chặng bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương còn lại, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ giữ nguyên tần suất khai thác giữa Tân Sơn Nhất với Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Cam Ranh và Đà Nẵng theo kế hoạch khai thác của các hãng.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết các chuyến bay chở hàng đến/đi từ Tp. Hồ Chí Minh hoạt động bình thường.

Trước đó, theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không chỉ còn khai thác 7 đường bay đến/đi từ Tp. Hồ Chí Minh với tổng tần suất còn 23 chuyến/ngày/chiều, trong khi giai đoạn trước dịch là 19 đường bay.

PV (t/h)

2 ca mắc COVID-19 trên chuyến bay chở tuyển Việt Nam 2 ca mắc COVID-19 trên chuyến bay chở tuyển Việt Nam
Sân bay Thâm Quyến hủy hơn 400 chuyến bay vì một ca nCoV Sân bay Thâm Quyến hủy hơn 400 chuyến bay vì một ca nCoV
Kiến nghị Chính phủ giảm 50% giá dịch vụ cất hạ cánh với chuyến bay nội địa Kiến nghị Chính phủ giảm 50% giá dịch vụ cất hạ cánh với chuyến bay nội địa

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống