Cuba phê duyệt vaccine COVID-19 nội địa

Cuba cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vaccine ngừa COVID-19 do các nhà khoa học nước này nghiên cứu có tên là Abdala.

Hôm 9/7, Cơ quan Quản lý dược phẩm, thiết bị và dụng cụ y tế Cuba (CECMED) công bố cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Abdala. Quyết định được đưa ra sau khi các nhà sản xuất tháng trước thông báo vaccine có hiệu quả ngăn ngừa COVID-19 hơn 92% sau khi tiêm 3 liều.

Sự chấp thuận của CECMED sẽ cho phép bán vaccine Abdala ra nước ngoài. Cuba hiện là quốc gia đầu tiên ở Mỹ Latinh phê chuẩn sử dụng khẩn cấp một vaccine nội địa.

Cuba phê duyệt vaccine COVID-19 nội địa - 1
Vaccine Abdala của Cuba. (Ảnh: The News)

Đến nay, ngoài Abdala, Cuba đang nghiên cứu 4 ứng cử viên vaccine ngừa COVID-19 khác là Soberana 01, Soberana 02, Soberana Plus và Mambisa. Loại vaccine COVID-19 thứ hai được sản xuất trong nước - Soberana 2, dự kiến ​​sẽ được phê duyệt trong vài tuần tới.

Hồi tháng 5, Cuba đã bắt đầu tiêm chủng cho người dân bằng cách sử dụng vaccine Abdala và Soberana 2, ngay cả trước khi chúng chưa được phê duyệt.

Cuba không mua hoặc tìm kiếm vaccine từ nơi khác. Họ đặt mục tiêu tiêm chủng cho toàn dân trước cuối năm nay. Tính đến đầu tuần này, 6,8 triệu trong số 11,2 triệu người Cuba đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, trong khi 1,6 triệu người đã tiêm đủ 3 liều.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

2 triệu liều vaccine Moderna về đến Việt Nam 2 triệu liều vaccine Moderna về đến Việt Nam
Triều Tiên từ chối nhận vaccine COVID-19 của COVAX Triều Tiên từ chối nhận vaccine COVID-19 của COVAX
Gần 600.000 liều vaccine phòng COVID-19 do Nhật Bản viện trợ về tới TP.HCM Gần 600.000 liều vaccine phòng COVID-19 do Nhật Bản viện trợ về tới TP.HCM

/ vtc.vn