Cửa hàng "đua" giảm giá iPhone 12 mini

Nhiều cửa hàng đồng loạt điều chỉnh giá iPhone 12 mini xuống dưới 16 triệu đồng ngay trong ngày đầu tháng 4.

Tại một số hệ thống như ShopDunk, Hoàng Hà Mobile, CellphoneS, iPhone 12 mini bản 64 GB được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng, xuống còn 15,9 triệu đồng. Nếu áp dụng một số ưu đãi như thu cũ đổi mới, giá có thể giảm thêm 1 triệu đồng, còn khoảng 15 triệu đồng.

Tại một số hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, giá của iPhone 12 mini chỉ giảm vài trăm nghìn đồng, xuống còn 17,5 triệu đồng. Tuy nhiên, các đơn vị này áp dụng một số ưu đãi riêng, chẳng hạn tăng thời gian bảo hành hoặc tặng gói iCloud.

Các phiên bản bộ nhớ lớn được điều chỉnh giảm nhẹ, xuống dưới 19 triệu đồng cho bản 128 GB và khoảng 22 triệu đồng cho bản 256 GB. Sau lần giảm giá này, hầu hết các màu đều có giá tương đương nhau thay vì chênh lệch vài trăm nghìn đồng như trước đây.

bi dap tra ngoai du kien chau au tinh lai chien luoc voi trung quoc

iPhone 12 mini (phải) tiếp tục giảm giá. Ảnh: Lưu Quý

Theo đại diện một số nhà bán lẻ, đây là cuộc đua giảm giá của các cửa hàng để hút khách và cũng là dịp điều chỉnh để phù hợp với thị trường. "Quý II không phải là thời gian cao điểm của hàng Apple , nên các cửa hàng sẽ có các chương trình kích cầu mua sắm", đại diện FPT Shop cho biết. Đại diện hệ thống ShopDunk cũng cho rằng đã qua "vụ" cao điểm của iPhone. Thời gian này, nhu cầu mua bị chững nên các cửa hàng buộc phải điều chỉnh giá.

Với tỷ lệ mua thấp hơn nhiều so với các mẫu iPhone còn lại, chỉ chiếm khoảng 2 đến 5% trong tổng số iPhone 12 bán ra, 12 mini là sản phẩm được điều chỉnh mạnh nhất đợt này. So với mức niêm yết ban đầu 21 triệu đồng cho bản 64 GB, smartphone này đã giảm khoảng 5 triệu đồng sau 5 tháng có mặt trên thị trường. Hiện tại 12 mini còn rẻ hơn iPhone 11.

iPhone 12 mini là mẫu smartphone đầu tiên của Apple có màn hình 5,4 inch, độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel. Đây là một trong những mẫu máy nhỏ gọn nhất của Apple hiện nay, trong khi vẫn sở hữu cấu hình tiên tiến - vi xử lý Apple A14 Bionic, kết nối 5G, camera kép 12 megapixel. Pin của máy chỉ ở mức 2.227 mAh.

Theo một số chủ cửa hàng, sản phẩm gặp một số hạn chế, như màn hình nhỏ, pin yếu khiến máy không được nhiều khách hàng coi là lựa chọn tối ưu.

Cùng dịp này, iPhone 12 cũng được điều chỉnh giảm khoảng 500 nghìn đồng. Mẫu máy này hiện có giá khoảng 20,5 triệu đồng cho bản 64 GB, giảm khoảng 4 triệu đồng so với niêm yết ban đầu.

Lưu Quý

Mua iPhone 12, người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày? Mua iPhone 12, người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày?
Người mua iPhone 12 nhận hàng lúc nửa đêm Người mua iPhone 12 nhận hàng lúc nửa đêm
Chiêm ngưỡng phiên bản mạ vàng 24K đẹp xuất sắc của iPhone 12 Pro ở Việt Nam Chiêm ngưỡng phiên bản mạ vàng 24K đẹp xuất sắc của iPhone 12 Pro ở Việt Nam
/ vnexpress.net