Cụ ông để lại 3 triệu đôla cho học sinh nghèo ở Mỹ

Khoản tiền tiết kiệm của ông Dale Schroeder (bang Iowa, Mỹ) đã giúp 33 học sinh nghèo trong bang được học đại học miễn phí.

Sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, Dale Schroeder không kết hôn, không học đại học mà làm nghề thợ mộc tại một doanh nghiệp suốt 67 năm. Ông qua đời năm 2005, thọ 83 tuổi. Theo di chúc, Dale để lại 3 triệu USD cho học sinh nghèo tại bang Iowa.

Kể từ khi quỹ học bổng mang tên ông được thành lập đến nay, 33 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được trao cơ hội học đại học miễn phí. Tất cả đều được nhận sự giúp đỡ gồm học phí 4 năm đại học, lệ phí tham dự các cuộc thi tại trường, tiền mua sách và tiền ở ký túc xá. Những em nhà xa trường được hỗ trợ chi phí đi lại. 

cu ong de lai 3 trieu dola cho hoc sinh ngheo o my

Ông Dale Schroeder. Ảnh: Stephen Nielsen.

Peterson, một trong 33 sinh viên được trao học bổng, chia sẻ: "Dale thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của em, nhưng ông ấy đã giúp em giảm bớt gánh nặng tài chính". Được truyền cảm hứng từ ông Dale, Peterson quyết định cống hiến sức lực và trí tuệ để giúp những hoàn cảnh khó khăn trong suốt cuộc đời mình.

Không chỉ Peterson, 32 sinh viên còn lại cũng hướng sự quan tâm đến những cảnh đời bất hạnh như một cách để đền đáp và tưởng nhớ ân nhân. 

Stephen Nielsen, bạn thân của Dale cho biết, Dale có thể mang tâm lý thù địch với xã hội vì những cay đắng, khó khăn đã trải qua suốt thời thơ ấu. Tuy nhiên, ông đã không làm vậy mà luôn sống lạc quan, vui vẻ và nghĩ cho người khác.

Trước khi mất, Dale đã tìm đến Nielsen và hỏi nên làm gì với khoản tiền tiết kiệm. Sau khi suy tính, Dale đã quyết định thành lập quỹ học bổng giúp học sinh nghèo học đại học, cơ hội mà ông chưa bao giờ có.

"Dale không chơi thể thao hay tham gia hoạt động ngoại khóa nào, anh ấy chỉ có hai chiếc quần jeans và tiết kiệm từng xu để giúp đỡ những đứa trẻ nghèo khó", Nielsen nói thêm.

Tú Anh (Theo Fox LA)

cu ong de lai 3 trieu dola cho hoc sinh ngheo o my Hai bệnh viện gom bệnh nhân khám từ thiện để trục lợi quỹ bảo hiểm y tế?

Các bệnh viện mắt tư nhân tại Gia Lai đã gom bệnh nhân dưới hình thức khám "từ thiện, nhân đạo". Nhiều trường hợp được ...

cu ong de lai 3 trieu dola cho hoc sinh ngheo o my Bị nghi diễn để quay phim khi làm từ thiện, "thánh livestream" Lê Dương Bảo Lâm nói gì?

Trong khi dư luận cho rằng việc bị đánh này là cố tình dàn dựng để quảng bá tên tuổi, diễn viên Lê Dương Bảo ...

/ https://vnexpress.net