CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu

Nhiều shipper công nghệ tại TP.HCM bị CSGT xử phạt vì lỗi giao hàng không thiết yếu như mỹ phẩm, sạc điện thoại...

CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 1
Ngày 25/7, nhiều shipper khi đến khu vực chốt kiểm soát ra vào các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM bị lực lượng chức năng yêu cầu phải "quay đầu xe" hoặc xử phạt do không phải giao các mặt hàng thiết yếu.
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 2
Tại chốt kiểm soát đường Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, tổ công tác kiểm tra người dân ra đường khi không cần thiết trong thời giãn TP giãn cách xã hội. Trong 4 giờ kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản 6 trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng, xử phạt tổng số tiền 12 triệu đồng.
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 3
Lúc 15h, nam thanh niên tên N.Q.G. (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) bị tổ công tác dừng xe khi chạy xe máy trên đường Hoàng Minh Giám. G. cho biết đang đến quận Tân Bình giao mỹ phẩm cho khách. Khi đi, thanh niên này cầm theo giấy tờ đi đường do công ty cấp.
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 4
Tuy nhiên, theo tổ công tác, mỹ phẩm không thuộc hàng hóa thiết yếu nên không được đi giao trong thời điểm giãn cách xã hội. G. bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng, yêu cầu quay xe về nhà. “Tôi không nắm được quy định nên mới đi giao mỹ phẩm. Tôi chấp nhận ký biên bản đóng phạt và rút kinh nghiệm”, anh G. nói.
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 5
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 6
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 7
Những trường hợp vi phạm nhưng không mang theo giấy tờ tùy thân và xe, lực lượng chức năng cũng sẽ lập biên bản tạm giữ phương tiện.
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 8
Tại giao lộ Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, quận 1, lực lượng chức năng phát hiện một shipper công nghệ đang đi giao một kiện hàng nhỏ, được đóng hộp, có vẻ ngoài không giống thực phẩm thiết yếu. Shipper buộc phải khui hộp hàng thì phát hiện bên trong là cục sạc điện thoại. Vì đây không phải là thực phẩm thiết yếu nên Đội CSGT quận 1 đã lập biên bản xử phạt shipper này.
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 9
Tại khu vực chốt kiểm soát tại giao lộ đường Nguyễn Trãi và Nguyễn Văn Cừ, quận 1, người qua lại chốt này chủ yếu là shipper và người dân đi tiêm vaccine. Theo lực lượng chức năng, nếu shipper qua đây nhưng không rõ giao mặt hàng gì, hoặc hàng hóa không thuộc loại thực phẩm thiết yếu, đều bị tổ công tác yêu cầu quay đầu xe đi đường khác.
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 10
Chị T.T. một shipper ngụ quận 8 cho biết, lúc nãy khách đặt một đơn hàng giao tại khu vực đường Nguyễn Trãi, quận 1, nhưng khi đến đây lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu, không cho qua chốt với lý do sản phẩm tôi giao không thuộc mặt hàng thiết yếu. "Tôi vừa điện thoại cho khách để báo hủy đơn và sẽ mang mặt hàng này trả lại cửa hàng", chị T. ngậm ngùi nói.
CSGT TP.HCM xử phạt hàng loạt shipper giao hàng không thiết yếu - 11
Tại hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng lần thứ 7 nhằm quán triệt tinh thần Chỉ thị 12 và triển khai kế hoạch cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, nhiều người giao hàng (shipper) phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn quận, huyện, TP Thủ Đức khi có thẻ đeo, có dấu hiệu nhận diện, thể hiện thông tin cá nhân cho thấy thuộc diện được phép hoạt động.

HOÀNG THỌ

Shipper phải đeo thẻ khi hoạt động ở TP.HCM Shipper phải đeo thẻ khi hoạt động ở TP.HCM
Hà Nội cho phép shipper của các sàn thương mại điện tử được hoạt động Hà Nội cho phép shipper của các sàn thương mại điện tử được hoạt động

/ vtc.vn