CSGT TP Hồ Chí Minh xử lý 100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn mỗi ngày

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh, 11 tháng của năm 2020, lực lượng CSGT trên địa bàn thành phố đã xử lý 31.312 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (trong đó có 614 lái xe ô tô, 30.968 lái xe mô tô, gắn máy).

Thượng tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an thành phố cho biết, trước đây, để xử lý 1 trường hợp nồng độ cồn rất khó khăn, nhiều lúc gặp sự chống đối của người điều khiển phương tiện vi phạm. Nhưng từ năm 2020 và đặc biệt là sau khi có Nghị định 100 của Chính phủ, việc xử lý nồng độ cồn thuận lợi hơn.

“Trung bình mỗi mỗi ngày, lực lượng chúng tôi xử lý 100 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn”, Thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết.

Người dân được đo nồng độ cồn theo tiêu chuẩn quốc tế

Việc xử lý này đúng trọng tâm gây hiệu ứng góp phần giảm đáng kể trong việc kéo giảm TNGT, đảm bảo được trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Ngoài việc xử lý vi phạm nồng độ cồn, việc ứng dụng các trang thiết bị kỹ thuật camera trong việc xử lý được nâng cao qua hệ thống thiết bị nghiệp vụ.

Nhiều mô hình hiệu quả không chỉ là các tổ camera cơ động, những khu vực trọng điểm, “điểm nóng” sẽ được thiết lập hệ thống camera cố định nhằm cảnh báo người dân biết tự điều chỉnh, ý thức được hành vi của mình khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

CSGT sử dụng camera ghi hình phạt nguội phương tiện vi phạm giao thông

Việc đầu tư các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, đặc biệt là dùng camera để phục vụ xử phạt (phạt nguội) được chú trọng nâng cao hiệu quả.

Mô hình sử dụng camera phạt nguội hiện được nhân rộng đến tất cả các Đội, Trạm CSGT và 8/24 quận, huyện. Các quận, huyện còn lại sẽ triển khai trong thời gian tới.

Phòng CSGT còn khai thác các hình ảnh vi phạm qua dữ liệu của Trung tâm điều hành giao thông của Sở GTVT cũng như của Công an TP Hồ Chí Minh để xử lý.

Qua đó, thông tin sẽ được thông báo đến người dân nhằm cảnh báo người dân ý thức được hành vi vi phạm của mình.

Ngoài ra, việc những hình ảnh vi phạm do người dân cung cấp được Phòng CSGT tiếp nhận xử lý, giúp lực lượng CSGT có thêm thông tin về những trường hợp vi phạm mà lực lượng chưa nắm bắt kịp.

Phan Linh

CSGT TP.HCM sẽ đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe CSGT TP.HCM sẽ đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe
Chống đối CSGT: Xử lý nghiêm những kẻ bất chấp luật pháp! Chống đối CSGT: Xử lý nghiêm những kẻ bất chấp luật pháp!

/ cand.com.vn