COVID-19 xuất hiện, "chợ mạng" lại nhộn nhịp bán khẩu trang

Ngay khi TP.HCM công bố ca bệnh COVID-19 mới, thị trường khẩu trang y tế lập tức náo nhiệt, trong đó chợ mạng rao bán rất sôi nổi.

Sau một thời gian im ắng, mặt hàng khẩu trang lại bắt đầu "nóng" khi có thông tin về ca mắc COVID-19 mới tại TP.HCM. Theo khảo sát, trên các trang cá nhân Facebook, rất nhiều người đăng bài rao bán sản phẩm này. Ai cũng khẳng định bán hàng chất lượng, chính hãng từ công ty sản xuất với giá chênh lệch ít.

COVID-19 xuất hiện, 'chợ mạng' lại nhộn nhịp bán khẩu trang - 1
Khẩu trang được rao bán nhiều trên chợ mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Hồng Quyên, một người bán hàng online ở Hà Nội cho biết, đang rao bán khẩu trang y tế của hãng với giá 35.000 đồng/hộp (50 chiếc). Còn khẩu trang y tế loại thường giá 100.000 đồng/4 hộp.

Theo chị Quyên, đây là số hàng chị đã lấy từ trước nhưng chưa bán hết. Khi nghe có tin ca nhiễm mới, chị tranh thủ đẩy hàng và không ngờ khách hàng mua nhiều thế. Chị nói: "Mới đăng tin rao bán từ hôm qua nhưng đến nay tôi đã bán được hơn 100 hộp khẩu trang. Người nào mua ít thì 1 hộp, người mua nhiều thì 2-3 hộp".

Tương tự, chị Thương, bán hàng online ở Hà Nam cũng nhân cơ hội này rao bán số khẩu trang đã nhập từ trước. Chị Thương nói: "Tôi bán nhiều mặt hàng trên chợ mạng, trong đó có khẩu trang y tế. Mọi hôm thi thoảng mới bán được vài hộp, nhưng từ hôm qua tôi đã bán được 50 hộp. Nhiều khách hàng quen đặt mua dự trữ 2-3 hộp".

Tuy lượng khách tăng đột biến xong giá khẩu trang y tế không "nóng", vẫn giữ mức 25.000 - 40.000 đồng/hộp (50 chiếc), tùy loại. Nhiều người bán cho biết, giá khẩu trang hiện đang ổn định, không có hiện tượng tăng đột biến như trước. Lý do là lượng khẩu trang sản xuất ở các xưởng khá dồi dào. Thêm nữa, mức xử phạt với hành vi "thổi giá" khẩu trang khá mạnh tay khiến tiểu thương không dám liều.

COVID-19 xuất hiện, 'chợ mạng' lại nhộn nhịp bán khẩu trang - 2
Giá khẩu trang hiện vẫn giữ ở mức ổn định. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, nhiều quầy thuốc ở Hà Nội cũng đang bán khá chạy mặt hàng này, trong 1, 2 ngày gần đây, do khách hàng lo khẩu trang y tế khan hàng, đội giá như trước.

COVID-19 xuất hiện, 'chợ mạng' lại nhộn nhịp bán khẩu trang - 3
Nhiều người mua 2-3 hộp khẩu trang để dự trữ. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Thảo (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị vừa mua thêm 3 hộp khẩu trang y tế với giá 35.000 đồng/hộp. "COVID-19 nguy cơ tái phát, trong khi có quy định mới về việc phạt khi không đeo khẩu trang nên gia đình tôi lại quay trở lại thói quen cũ, cứ ra khỏi nhà là đeo khẩu trang để bảo vệ mình và cộng đồng".

Từ hôm nay, phạt đến 3 triệu đồng với người không đeo khẩu trang nơi công cộng Từ hôm nay, phạt đến 3 triệu đồng với người không đeo khẩu trang nơi công cộng
Hà Nội: 5 nơi nào không đeo khẩu trang sẽ không được vào? Hà Nội: 5 nơi nào không đeo khẩu trang sẽ không được vào?
Trump châm chọc phóng viên đeo khẩu trang Trump châm chọc phóng viên đeo khẩu trang

/ vtc.vn