Copa America 2021 khai mạc đêm nay

Sau một năm bị hoãn vì Covid-19, giải vô địch các ĐTQG châu Mỹ, với 28 trận trên năm SVĐ, sẽ khởi tranh lúc 4h thứ Hai 14/6 bằng trận chủ nhà Brazil đấu Venezuela.

Copa America - giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ - được xem là một trong ba giải đấu cấp đội tuyển hấp dẫn hàng đầu thế giới, bên cạnh Euro và World Cup. Giải năm nay dự kiến tổ chức tại Argentina và Colombia. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 105 năm tồn tại, Copa America có hai nước đồng chủ nhà.

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã tước quyền đăng cai của hai quốc gia này vì bùng phát số ca nhiễm Covid-19. Giải được chuyển sang Brazil, diễn ra từ 14/6 đến 11/7 với 28 trận. Brazil là ĐKVĐ, từng năm lần đăng cai Copa America và đều đăng quang, gồm các năm 1919, 1922, 1949, 1989 và 2019.

Copa America 2021 khai mạc đêm nay
Ngày hội bóng đá Nam Mỹ năm nay sẽ không đón khán giả vào sân, vì Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nước chủ nhà Brazil.

Các trận đấu của Copa America 2021 diễn ra trên năm sân ở bốn thành phố gồm Brasilia, nơi diễn ra trận khai mạc, Cuiaba, Goiania và Rio de Janeiro, nơi đăng cai trận chung kết trên sân Maracana ngày 11/7. Tuy nhiên, khán giả không được phép vào xem trực tiếp do Covid-19.

Giải có có 10 đội được chia đều vào hai bảng. Bảng A gồm Colombia, Brazil, Ecuador, Peru và Venezuela. Bảng B gồm Argentina, Bolivia, Chile, Paraguay và Uruguay. Hai đội khách mời Australia và Qatar không thể tham dự do bận thi đấu vòng loại World Cup khu vực châu Á. Qatar làm chủ nhà World Cup 2022, nên chỉ dự hai vòng loại đầu để lấy suất dự giải vô địch châu Á. Các đội sẽ đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng và chọn ra đến bốn đội đứng đầu đi tiếp vào tứ kết.

Copa America 2021 gặp nhiều sự cố trước ngày khai mạc. Hôm 5/6, đội trưởng Casemiro khẳng định toàn bộ tuyển thủ Brazil đều phản đối việc nước này đăng cai Copa America 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. HLV Tite được cho là ủng hộ quan điểm này và sẵn sàng từ chức để gây áp lực lên LĐBĐ Brazil (CBF). Nhưng đến hôm 8/6, các cầu thủ Brazil đã thay đổi quan điểm, và vẫn dự Copa America 2021 như kế hoạch ban đầu.

Hôm 12/6, một ngày trước khi sang Brazil đá trận khai mạc, Venezuela xét nghiệm và có hai cầu thủ dương tính, gồm Wilker Angel và Rolf Feltscher. Bộ đôi này phải ở lại nước và không thể dự giải. Venezuela tiếp tục gặp sự cố sau khi đặt chân tới Brazil. Tất cả thành viên của đội được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, và 12 người, bao gồm cả cầu thủ và thành viên ban huấn luyện có kết quả dương tính. LĐBĐ Venezuela, vì vậy, đã phải triệu tập bổ sung 15 cầu thủ.

Tương tự, Bolivia có bốn cầu thủ mắc Covid-19 và chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận gặp Paraguay ngày 15/6.

Hồng Duy

Argentina, Colombia bị tước quyền đăng cai, Brazil thành chủ nhà Copa America Argentina, Colombia bị tước quyền đăng cai, Brazil thành chủ nhà Copa America

Brazil được chọn là chủ nhà của Copa America 2021 sau khi Argentina và Colombia bị tước quyền đăng cai.

Messi bị cấm thi đấu quốc tế ba tháng Messi bị cấm thi đấu quốc tế ba tháng

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ tăng án phạt cho đội trưởng Argentina sau buổi họp hôm 2/8.

/ vnexpress.net