Conte: Lukaku sẽ ghi bàn giúp Inter lên ngôi vô địch

Huấn luyện viên Antonio Conte đặt kỳ vọng vào tiền đạo Romelu Lukaku và tin tưởng Inter Milan đủ sức vô địch Europa League.

Inter đang đứng trước cơ hội vô địch Cúp Châu Âu lần đầu tiên sau "cú ăn 3" mùa giải 2009-2010. Thầy trò Conte đang hừng hực quyết tâm hạ bệ "ông Vua đấu trường Europa League" Sevilla trong trận chung kết trên sân Rhein Energie Stadion.

"Chắc chắn đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi sẽ đối đầu đội bóng giàu kinh nghiệm và thành công nhất giải đấu trong suốt thập kỷ qua. Sevilla thực sự rất mạnh, thi đấu kỷ luật và sẵn sàng trừng phạt các đối thủ.

Chỉ những đội bóng xuất sắc nhất mới có mặt trong trận chung kết và chúng tôi muốn chứng minh Inter hoàn toàn đủ khả năng vô địch. Điều chúng tôi cần là chuẩn bị kỹ lưỡng, chơi đúng sức và hể hiện khát khao nhiều hơn đối thủ. Tại Europa League, Inter không nhiều kinh nghiệm bằng Sevilla nhưng đã sẵn sàng bùng cháy", Conte chia sẻ.

Inter Milan đang đạt phong độ cao và sẵn sàng hướng về ngôi vương Europa League 2019-2020. Ảnh: Getty
Inter Milan đang đạt phong độ cao và sẵn sàng hướng về ngôi vương Europa League 2019-2020. Ảnh: Getty

Sevilla đang là đội bóng thành công nhất lịch sử Europa League với 5 lần vô địch. Dù không có được chiều sâu đội hình như Inter nhưng sức chiến đấu của đại diện La Liga là không phải bàn cãi. Thầy trò Julen Lopetegui đã đánh bại hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Wolves, AS Roma và Man United để tiến tới trận chung kết.

Tuy nhiên, Conte khẳng định từ "lo sợ" không có trong từ điển của Inter. Vị chiến lược gia người Italia tôn trọng Sevilla, có đấu pháp và quân bài để chiến đấu, chiến thắng.

"Inter cần phải tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn và hy vọng Romelu Lukaku sẽ tiếp tục tỏa sáng. Cậu ấy đang có một chuỗi phong độ rất cao và muốn cho thấy giá trị của mình. Lautaro Martinez cũng vậy, một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất và đã không làm người hâm mộ thất vọng", thuyền trưởng Inter khẳng định.

Trận đấu chung kết Europa League 2019-2020 giữa Sevilla và Inter Milan sẽ diễn ra vào lúc rạng sáng mai (22.8) lúc 2h00 giờ Việt Nam, trực tiếp trên truyền hình K+.

Hoài Minh

Lukaku tỏa sáng, Inter hủy diệt đối thủ ở bán kết Europa League Lukaku tỏa sáng, Inter hủy diệt đối thủ ở bán kết Europa League
Inter lại mất điểm dù dẫn trước Inter lại mất điểm dù dẫn trước

/ laodong.vn