Công Vinh: Chúng ta có một lứa U23 đồng đều, xuất sắc nhất từ trước đến nay

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh khẳng định, bóng đá Việt Nam đang có một lứa U23 đồng đều và xuất sắc nhất từ trước đến nay. 

Trong chương trình “Đội tuyển tôi yêu” của K+, khi được hỏi đánh giá về lứa U23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân U23 châu Á và vừa là nòng cốt Olympic Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 2018, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh khẳng định: “Đây là lứa U23 xuất sắc và đồng đều nhất từ trước đến nay tôi từng thấy được”.

cong vinh chung ta co mot lua u23 dong deu xuat sac nhat tu truoc den nay

Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. (Ảnh: AFC)

Theo chân sút tốt nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam, sở dĩ U23 Việt Nam thi đấu thành công là bởi các cầu thủ được đào tạo bài bản, có kỹ năng chiến thuật tốt, có bản lĩnh tốt và đã thi đấu cùng nhau một thời gian dài ở CLB cũng như các tuyến trẻ.

Một yếu tố nữa giúp U23 thành công không thể không nhắc tới vai trò của HLV Park Hang Seo. Công Vinh chia sẻ: “HLV Park Hang Seo sang Việt Nam được hỗ trợ tối đa về mặt chuyên môn. Tất cả những HLV trước không có trợ lý, không có sự hậu thuẫn. Nhưng ông Park có hai trợ lý người Hàn Quốc. Tôi được biết, trợ lý Lee Young-jin là một người rất giỏi. Ông bày cho cầu thủ đứng hậu vệ như thế nào, thế đứng ra làm sao. Ông là người tập luyện cho cầu thủ. Còn ông Park giống như Sir Alex Ferguson vậy, ra sân tập chỉ quan sát, còn việc tập luyện là của trợ lý”.

Chưa hết, theo Lê Công Vinh, lứa cầu thủ này còn nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, của Bộ, của các ban ngành và đặc biệt là người hâm mộ cả nước. Và điều đó tạo nên một làn sóng để cầu thủ tự tin hơn.

Cũng theo quan điểm của Công Vinh, sau những thành công bước đầu, chúng ta cần phải giữ được những gì chúng ta đã có. Cần phải đầu tư đúng hướng.

“Sau thành công vừa rồi, chúng ta phải thừa nhận là chúng ta đã thành công ở cấp độ U23. Nhưng ở đội tuyển quốc gia Việt Nam là một cấp độ khác. Chúng ta sẽ có thành công trong tương lai nếu như chúng ta đầu tư đúng”, Công Vinh nhấn mạnh.

Cựu chân sút của SLNA cũng lưu ý thêm rằng, chúng ta kỳ vọng vào lứa cầu thủ này nhưng phải nhìn nhận vấn đề đúng để các cầu thủ đỡ bị áp lực, đỡ bị sợ thua và để mất những gì chúng ta đang có khi ra sân.

“Tôi nghĩ bây giờ khi thi đấu ở Đông Nam Á chúng ta là cửa trên. Và khi đó chúng ta phải chịu áp lực ngược trở lại. Sau thành công, chúng ta cứ vui đi nhưng cũng phải nhìn nhận, đánh giá lại, bởi sắp tới chúng ta thi đấu ở AFF Cup sau đó là Asian Cup và ở đó là những đấu trường hoàn toàn khác biệt so với lứa tuổi U23”, Công Vinh kết lại.

cong vinh chung ta co mot lua u23 dong deu xuat sac nhat tu truoc den nay Bóng đá Việt Nam: Cảm hứng thăng hoa từ tháng ngày chông chênh

Giờ này năm ngoái, không ít người đang tự hỏi Park Hang Seo là ai, và liệu HLV này có thể vực dậy bóng đá ...

cong vinh chung ta co mot lua u23 dong deu xuat sac nhat tu truoc den nay U23 Việt Nam đã chiến thắng, xin đừng chỉ trích họ nữa

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi hết mình, đã cống hiến cho người hâm mộ một mùa bóng đầy cảm xúc. Qua thể ...

cong vinh chung ta co mot lua u23 dong deu xuat sac nhat tu truoc den nay HLV Park Hang-seo không ngại áp lực tại AFF Cup 2018

Sau thành công tại VCK U23 Châu Á và ASIAD 18, HLV Park Hang-seo cho biết không hề áp lực thành tích ở AFF Cup ...

cong vinh chung ta co mot lua u23 dong deu xuat sac nhat tu truoc den nay U23 Việt Nam: Quên Asiad đi, AFF Cup mới... căng

Những gì mà các chàng trai áo đỏ làm được tại Asiad 18 thực sự đáng khen. Tuy nhiên, sau những chào đón ngày trở về, cầu thủ U23 Việt ...

/ https://vtc.vn