Công ty sản xuất "3 tại chỗ" nhưng cho công nhân đi về làm lây lan COVID-19

Một công ty ở Bình Phước sản xuất "3 tại chỗ" nhưng lại cho công nhân đi về khiến lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Ngày 11/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước cho biết, địa phương ghi nhận thêm 16 người mắc COVID-19 mới sau 13 ngày không có ca bệnh.

Công ty sản xuất '3 tại chỗ' nhưng cho công nhân đi về làm lây lan COVID-19 - 1
66 người liên quan đến các ca nhiễm tại Công ty Nguyên Bình được đưa đi cách ly tập trung. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Trong 16 ca mắc COVID-19 mới phát hiện, có 8 ca ở thành phố Đồng Xoài (6 công nhân tại Công ty TNHH Nguyên Bình thuộc ấp 7, xã Tân Thành và 2 ca còn lại là F1 của 2 công nhân tại công ty này). Nguồn lây nhiễm của các công nhân được xác định từ một lái xe tại TP.HCM lên giao nhận hàng.

Đáng chú ý, Công ty TNHH Nguyên Bình là doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”, tất cả người trong công ty phải thực hiện nghiêm việc “sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ nghỉ tại chỗ”.

Thế nhưng việc xác định 2 ca dương tính là F1 liên quan người nhà của 2 công nhân cho thấy Công ty Nguyên Bình thực hiện chưa nghiêm túc “3 tại chỗ”, cho công nhân về nhà.

Chính quyền địa phương đang làm rõ việc Công ty TNHH Nguyên Bình có vi phạm công tác phòng, chống dịch hay không.

Ngay trong đêm qua và rạng sáng nay, ngành y tế thành phố Đồng Xoài đã phun xịt khử khuẩn toàn bộ công ty và nơi lưu trú của tất cả công nhân. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng lấy mẫu xét nghiệm của 66 người liên quan đến chùm lây nhiễm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

THẾ QUANG

Để dịch lây lan phức tạp một Chủ tịch phường mất chức Để dịch lây lan phức tạp một Chủ tịch phường mất chức
TP.HCM tăng cường các biện pháp để phong toả, kiềm chế tốc độ lây lan của Covid-19 dựa trên chỉ thị 16 TP.HCM tăng cường các biện pháp để phong toả, kiềm chế tốc độ lây lan của Covid-19 dựa trên chỉ thị 16
Điều tra nhân viên nhà xe ở Đắk Lắk lây làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người Điều tra nhân viên nhà xe ở Đắk Lắk lây làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người

/ vtc.vn