Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Thực hiện công văn số 1547/KVN-ATMT ngày 30 tháng 7 năm 2020 của Tổng Công ty Khí Việt Nam về việc tiếp tục và nghiêm túc thực hiện các biện pháp để tăng cường phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới, nhằm ngăn ngừa triệt để rủi ro nguy cơ lây lan trong cộng đồng, Ban Lãnh đạo Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) yêu cầu các Phòng, bộ phận, toàn thể người lao động (NLĐ) NCSP và nhà thầu không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Toàn thể NLĐ/ Nhà thầu được yêu cầu đeo khẩu trang khi sử dụng xe đưa rước và khi làm việc tại NCSP, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào làm việc; tiến hành khai báo y tế cho toàn thể CBCNV/Nhà thầu. NCSP tiếp tục tổ chức kiểm tra thân nhiệt tất cả các nhân sự khi vào cổng Nhà máy. Tất cả các bộ phận của NCSP được yêu cầu vệ sinh khu vực làm việc, tòa nhà bằng dung dịch sát khuẩn (riêng Văn phòng tại TP. HCM sẽ thực hiện theo hướng dẫn của BQL tòa nhà/Tổng Công ty), khử trùng phương tiện giao thông hàng tuần.

Người lao động NCSP đeo khẩu trang chuyên dụng khi làm việc

Trong thời gian này, cán bộ và nhân viên PCSP không được cho phép đi đến Đà Nẵng và các khu vực đang có ổ dịch. Những trường hợp đã từng đến Đà Nẵng khi trở về NCSP làm việc, được yêu cầu tuân thủ theo các thông báo của Bộ Y tế về khai báo y tế/ thực hiện xét nghiệm theo lệnh của chính quyền địa phương và Ban phòng chống dịch NCSP; tự cách ly tại nhà theo quy định. Những nhân sự có tiếp xúc với đối tượng F1, F2 thì tiến hành cách ly tại nơi tập trung và cách ly tại nhà theo quy định. Những trường hợp khác đã từng đến Đà Nẵng hoặc tiếp xúc với các cá nhân đã đến Đà Nẵng trong tháng 7/2020 không thuộc các đối tượng nêu trên, yêu cầu làm việc tại nhà.

Ban Lãnh đạo kêu gọi toàn thể NCSP tập trung thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; cắt giảm hội họp, hội nghị, hội thảo và các khóa đào tạo; đảm bảo khoảng cách an toàn khi làm việc/tiếp xúc. 7. Theo định kỳ, NCSP tiếp tục rà soát, cập nhật các kịch bản chi tiết về nhân sự, hậu cần để ứng phó tùy theo mức độ, tình hình thực tế và tại nơi sản xuất, hoạt động của đơn vị.

NCSP cũng đã thực hiện hạn chế nhân sự không liên quan vào Khu vực sản xuất và Phòng điều khiển (Control Room); chuyển địa điểm họp Morning Meeting từ Phòng điều khiển (Control Room) lên khu vực Tòa nhà Hành chính (Admin Building); chuyển địa điểm họp Permit Meeting đến khu vực Fire Station; bố trí bàn cấp giấy phép làm việc bên ngoài Phòng điều khiển; bố trí ăn cơm tại chỗ với nhóm làm việc tại Khu vực sản xuất. Các trường hợp giao nhận bưu phẩm, xe taxi đón trả khách đều phải thực hiện ngoài cổng vào Nhà máy.

Tất cả các khách và nhà thầu mới đến Nhà máy phải có phê duyệt của Trưởng phòng Vận hành; phải tiến hành khai báo y tế, tuân thủ những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và của NCSP.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, toàn thể Ban lãnh đạo và NLĐ NCSP luôn đề cao cảnh giác, tiếp tục quán triệt tinh thần “bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của mình và mọi người – vì an toàn và lợi ích chung” và tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quy định về phòng, chống dịch.

Một góc Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại NCSP Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại NCSP
Chi bộ Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn: Khẳng định vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong sản xuất kinh doanh Chi bộ Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn: Khẳng định vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong sản xuất kinh doanh
PV GAS ký kết các hợp đồng thuộc dự án “Dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2” điều chỉnh, “Đường ống thu gom, vận chuyển khí mỏ Sao Vàng – Đại Nguyệt PV GAS ký kết các hợp đồng thuộc dự án “Dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2” điều chỉnh, “Đường ống thu gom, vận chuyển khí mỏ Sao Vàng – Đại Nguyệt

/ pvgas.com.vn