Công trình vi phạm đất rừng Sóc Sơn: Có dừng thi công?

 Các công trình vi phạm tại huyện Sóc Sơn đã có dấu hiệu ngừng thi công và phía huyện cũng lên phương án để giải quyết dứt điểm.

Sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo phải xử lý nghiêm các vấn đề vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Sóc Sơn hôm 30/10, đã có những chuyển biến tích cực tại địa phương.

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Đào Văn Sửu - Đội trưởng Thanh tra Xây dựng huyện Sóc Sơn cho biết huyện đã lên kế hoạch để giải quyết triệt để những vi phạm về xây dựng tại địa bàn các xã Minh Phú, Minh Trí.

Trên địa bàn xã Minh Phú huyện đã có sẵn kế hoạch cưỡng chế 18 công trình sai phạm trên đất rừng phòng hộ. Ông Sửu cho biết thêm trong đó có 3 hộ đã tự động tháo dỡ, còn 15 hộ thanh tra xây dựng đang vận động người dân tự phá dỡ.

"Nếu không phá dỡ, huyện sẽ cưỡng chế. Chúng tôi sẽ hoàn tất công việc này trong vòng tháng 11. Các trường hợp vi phạm khác thanh tra huyện cũng đang lên phương án giải quyết" - ông Sửu nhấn mạnh.

Trong 18 hộ vi phạm này có 2 hộ người lâm trường, còn lại là người từ Hà Nội và các tỉnh mua đất xây nhà ở đây.

cong trinh vi pham dat rung soc son co dung thi cong

Những biệt thự vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng tại Sóc Sơn

Ngoài xã Minh Phú có 18 trường hợp vi phạm thì xã Minh Trí cũng sở hữu tới 27 công trình vi phạm trật tự xây dựng và nhiều công trình trong đó đã hoàn thiện và đi vào hoạt động khai thác.

Ông Nguyễn Đình Cường, trưởng thông Minh Tân (xã Minh Trí) cho biết một số công trình đã dừng hoạt động thi công. Tuy nhiên, phần lớn các công trình vi phạm ở đây đều đã xây dựng xong nên không thể biết động tĩnh bên trong những công trình này.

"Tôi không thấy dấu hiệu gì của việc tự phá dỡ hay di chuyển đi cả. Có lẽ phải chờ hoạt động từ phía cơ quan chức năng tác động vào. Công trình đã xây dựng xong, biệt thự hoạt động từ cả năm nay, có cái hoạt động từ mấy năm nay, có lẽ họ sẽ không tự di chuyển phá dỡ đi đâu" - ông Cường cho biết.

Trong phiên họp giao ban công tác UBND TP Hà Nội tháng 10/2018, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: “Trước tiên, cần ra thông báo để các hộ dân tự tháo dỡ, không thực hiện thì sẽ ra quyết định cưỡng chế, không để tồn tại các công trình vi phạm. Phải thực hiện nghiêm bất kể là ai".

Theo Chủ tịch TP, với các công trình vi phạm trước đó, cần thực hiện đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Sau khi Thanh tra TP thực hiện xong thanh tra toàn diện thì sẽ xem xét cụ thể trách nhiệm.

Chủ tịch Hà Nội cho biết thêm, mọi vấn đề giải quyết vi phạm trật tự xây dựng tại Sóc Sơn sẽ phải giải quyết dứt điểm trong tháng 12.

UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cũng đã công bố Quyết định tạm đình chỉ những nhiệm vụ khác để ông Nguyễn Văn Hân - Chủ tịch UBND xã Minh Phú tập trung giải quyết những tồn tại đất đai từ ngày 1/11 đến 30/11.

Theo đó, UBND huyện Sóc Sơn giao cho ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú phụ trách kinh tế điều hành công việc của UBND xã Minh Phú.

cong trinh vi pham dat rung soc son co dung thi cong Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì sai phạm quản lý đất rừng Sóc Sơn

Ông Nguyễn Văn Hân bị đình chỉ công tác 30 ngày để phối hợp với Thanh tra huyện Sóc Sơn (Hà Nội) làm rõ các ...

cong trinh vi pham dat rung soc son co dung thi cong Biệt thự nguy nga trên đất rừng Sóc Sơn: Tháo dỡ 27 công trình

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử lý nghiêm 27 công trình vi phạm ở rừng đặc dụng Sóc Sơn..

/ http://baodatviet.vn