Công Phượng, Văn Toàn không tuân thủ chiến thuật của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo xếp Công Phượng, Văn Toàn đá biên, song bộ đôi của HAGL đã thi đấu không đúng vị trí khi vào sân thi đấu trong hiệp 2.

Tuyển Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan để lật ngược thế cờ ở bán kết lượt về AFF Cup 2020. Dù gây áp lực và liên tục tấn công về phía khung thành của Siwarak Tedsungnoen, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo không có pha lập công nào.

Trong hiệp 2, thế tấn công của tuyển Việt Nam yếu hơn so với hiệp 1, nhất là khi toàn đội chơi bóng dài, thay vì phối hợp tấn công trực diện. HLV Park Hang Seo đã tung Văn Toàn, Công Phượng vào sân với hy vọng tạo ra đột biến, nhưng cả hai đều chơi không đúng yêu cầu. Bộ đôi của HAGL "mất hút" giữa hàng thủ có thể hình rất tốt của Thái Lan.

Công Phượng, Văn Toàn không tuân thủ chiến thuật của HLV Park Hang Seo - 1
Văn Toàn có kỳ AFF Cup đáng quên.

"Tôi đưa Công Phượng, Văn Toàn vào sân để đá biên, nhưng cầu thủ sốt ruột quá nên họ bó vào đá vào giữa. Tôi không đến mức không biết là Thái Lan có trung vệ cao to mà lại xếp Văn Toàn, Công Phượng đá trung lộ đâu", HLV Park Hang Seo lý giải.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc bênh vực học trò, cho rằng cầu thủ đã chơi bằng tất cả khả năng.

"Kết quả là chúng ta đã thất bại, không vào được chung kết. Về con người, chúng ta đã lựa chọn tốt nhất có thể. Thua cũng tiếc, nhưng trận bán kết đầu tiên của tuyển Việt Nam có nhiều vấn đề quá. Chúng tôi thừa nhận thất bại, nhưng cầu thủ đã nỗ lực hết sức", ông chia sẻ thêm.

HLV Park Hang Seo từ chối đánh giá về việc tuyển Việt Nam có phải đội bóng số 1 Đông Nam Á hay không. Ông chỉ khẳng định: "Tuyển Việt Nam đủ khả năng chơi sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào". Tương lai của tuyển Việt Nam thế nào ở vòng loại World Cup 2022 - giải đấu toàn đội sẽ trở lại thi đấu vào đầu năm sau, HLV Park Hang Seo cũng không muốn đề cập lúc này.

Trận hòa 0-0 trước Thái Lan ở bán kết lượt về biến tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup. Đây là lần đầu tiên, tuyển Việt Nam bại trận ở sân chơi khu vực, sau 2 chức vô địch liên tiếp tại AFF Cup 2018 và SEA Games 2019.

Hồng Nam

Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia
Báo Nhật Bản lo ngại Công Phượng, Tiến Linh, khen tuyển Việt Nam tấn công hay Báo Nhật Bản lo ngại Công Phượng, Tiến Linh, khen tuyển Việt Nam tấn công hay

/ vtc.vn