Công Phượng, Tuấn Anh lỡ cơ hội sang Hy Lạp thi đấu như thế nào?

Bầu Đức vừa mới lên tiếng khẳng định rằng, ông từng đưa hụt các cầu thủ thành danh của HAGL sang CLB Olympiakos của Hy Lạp thi đấu.

Theo tiết lộ từ bầu Đức, trong quá khứ, HLV Arsene Wenger lúc còn tại vị ở Arsenal đã đích thân giới thiệu các cầu thủ thuộc khóa 1 lò đào tạo HAGL Arsenal JMG bao gồm Công Phượng, Tuấn Anh cùng Xuân Trường sang Hy Lạp thử việc và thi đấu. Tuy nhiên thương vụ này không thể diễn ra vì bóng đá ​Việt Nam nằm ngoài top 50 trên bảng xếp hạng FIFA.

cong phuong tuan anh lo co hoi sang hy lap thi dau nhu the nao

Bầu Đức.

Bầu Đức kể lại thời điểm ấy, ông từng có ý định đổi Quốc tịch cho ba cầu thủ trên:

"Cách đây mấy năm, HLV Arsene Wenger của Arsenal từng giới thiệu Tuấn Anh sang Hy Lạp thử việc ở CLB Olympiakos. Nhưng không may, cháu bị chấn thương nên lỡ dịp. Thực ra lúc đó, tham vọng của tôi là xuất khẩu một loạt những cầu thủ giỏi nhất của khóa 1 HAGL JMG, trong đó có Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, sang Hy Lạp chơi bóng, tạo bước đệm để sau này sang Anh thi đấu".

"Vấn đề là tuyển Việt Nam nằm ngoài top 50 thế giới, theo quy định ở Hy Lạp thì cầu thủ của chúng ta không sang thi đấu được. Lúc đó, HAGL tính đến cả phương án nhập tịch, nhưng rồi lại sợ các cháu tiến bộ lại không muốn về khoác áo đội tuyển Quốc gia, bóng đá nước nhà sẽ mất đi những tài năng. Vậy là tôi vừa mất người tài, lại vừa bị cổ động viên căm ghét".

Những chia sẻ của bầu Đức thực sự khiến cho CĐV cảm thấy nuối tiếc, nếu ba cầu thủ trên có thể tới các nền bóng đá phát triển như Hy Lạp chơi bóng thì chắc chắn sẽ có những sự phát triển thực sự đáng nể.

cong phuong tuan anh lo co hoi sang hy lap thi dau nhu the nao

Công Phượng ở Incheon như Son Heung-min đến Tottenham

Người Hàn Quốc cũng từng phát cuồng khi Son Heung-min dự bị tại Tottenham, nên CĐV Việt Nam cũng đừng nôn nóng mà phải hiểu ...

cong phuong tuan anh lo co hoi sang hy lap thi dau nhu the nao

Đặng Văn Lâm chúc mừng Công Phượng lần đầu chơi bóng ở K.League

Sau gần một tháng có mặt tại Hàn Quốc, chân sút người Nghệ An đã được hít thở bầu không khí thi đấu ở K.League ...

cong phuong tuan anh lo co hoi sang hy lap thi dau nhu the nao

26.000 CĐV Việt Nam xem "lậu" chờ Công Phượng ra sân ở Incheon

Báo cáo mới nhất tại Hàn Quốc cho biết rất đông người hâm mộ Việt Nam đã theo dõi trận đấu mở màn của Incheon ...