Công Phượng cùng đồng đội trước áp lực vô địch V-League 2020

Sự sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng phần nào phản ánh tham vọng của đội chủ sân Thống Nhất trong mùa giải mà họ tham dự cùng lúc 3 sân chơi là AFC Cup, Cúp quốc gia và V-League.

Trước thềm mùa giải, TP.HCM đã cho kích hoạt nhiều "bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về nhiều cầu thủ tên tuổi, trong đó nổi bật hơn cả là thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng cùng đồng đội trước áp lực vô địch V-League 2020 ảnh 1
Công Phượng (áo đỏ) cùng đồng đội đang phải gánh tham vọng vô địch V-League 2020

Và tới giữa mùa, thời điểm nhiều CLB than phải "chạy ăn từng bữa" vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì TP.HCM tiếp tục chi tiền mua 2 tiền đạo người Costa Rica có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 1 triệu USD.

Sự sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng phần nào phản ánh tham vọng của đội chủ sân Thống Nhất trong mùa giải mà họ tham dự cùng lúc 3 sân chơi là AFC Cup, Cúp quốc gia và V-League.

Thế nhưng thời điểm này, AFC Cup đã huỷ, mục tiêu vào chung kết cúp quốc gia cũng tan theo trận thua muối mặt 1-5 trước Hà Nội thì thầy trò HLV Chung Hae-soung chỉ còn trông chờ vớt vát thành tích ở V-League 2020, dù trước mắt là hành trình rất chông gai.

Sau 11 vòng đấu, Công Phượng cùng đồng đội chỉ xếp thứ 5, kém đội đầu bảng là Sài Gòn 6 điểm.

Muốn vô địch V-League 2020, trước tiên TP.HCM phải thi đấu tốt ở hai lượt trận cuối giai đoạn 1 (gặp Nam Định và HAGL) để có một vị trí trong top 8 - điều kiện đủ để vào vòng tranh vô địch giai đoạn 2.

Ở giai đoạn 2, nơi mỗi trận đấu là một trận chung kết, thầy trò HLV Chung Hae-soung sẽ lần lượt đấu với 7 ứng viên khác.

Dù có trong tay nhiều ngôi sao từ nội binh tới ngoại binh nhưng TP.HCM lại thiếu sự ổn định và đội hình thiếu chiều sâu. Điều đó lý giải tại sao họ dễ dàng thua những đội bóng cửa dưới như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, hay thảm bại trước Hà Nội thiếu vắng nhiều trụ cột.

Với TP.HCM, nếu không tái lặp được thành tích á quân 2019 sẽ là một mùa giải "thất bại toàn tập".

Công Phượng buồn thiu nhìn đội nhà thua thảm trên sân Hàng Đẫy Công Phượng buồn thiu nhìn đội nhà thua thảm trên sân Hàng Đẫy
Mất Công Phượng, TP.HCM trông chờ hai ngoại binh triệu USD Mất Công Phượng, TP.HCM trông chờ hai ngoại binh triệu USD

/ anninhthudo.vn