Công Phượng bỏ lỡ cơ hội, HAGL của HLV Kiatisak thua trận mở màn

HAGL thua Sài Gòn FC 0-1 trong trận đấu hàng công đội khách phung phí nhiều tình huống ăn bàn.

Sài Gòn FC đã bất bại trước HAGL trong bốn trận gần nhất, trong đó có ba trận ghi ba bàn trở lên vào lưới đối thủ. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành vẫn chọn cách tiếp cận rất thận trong khi so tài với đối thủ ở ngày mở màn. Sau khoảng 10 phút lên bóng dồn dập, đội bóng Sài Thành chơi chậm lại, chủ yếu giữ vững khu trung tuyến.

HAGL cũng không quyết liệt đẩy cao đội hình, mà thi đấu chậm để thăm dò đối thủ. Sau tình huống "chết hụt" bởi pha xử lý bất cẩn của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, đội khách bất ngờ có pha phối hợp đẹp mắt.

Văn Toàn đi bóng sát đường biên dọc và trả ngược lại cho Minh Vương. Tiền vệ của HAGL nhả bóng tinh tế cho Công Phượng dứt điểm, nhưng cú sút qua đầu thủ môn đã bị trung vệ Hoài An của Sài Gòn FC cản phá ngoạn mục trên vạch vôi.

Đây cũng là pha tấn công có nét duy nhất của HAGL trong hiệp 1. Đội khách chủ yếu sử dụng những quả tạt, nhưng cách chơi này không làm khó được hàng thủ số đông của Sài Gòn FC. Ngược lại, đội chủ nhà đá phòng ngự, song có không ít pha phản công rất nguy hiểm.

Khi hai đội đang có thế trận cân bằng thì HAGL mắc sai lầm ở phút 40. Pha mất bóng vô duyên của trung vệ Hữu Tuấn giúp đội chủ nhà cướp bóng ở khu vực nguy hiểm. Đỗ Merlo đi bóng thẳng vào trung lộ trước khi cứa lòng đẹp mắt, đưa Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước.

HAGL có câu trả lời chỉ sau đó một phút khi Công Phượng thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Phong. Dù vậy, pha đỡ bóng không tốt trước đó khiến Công Phượng mất đi cơ hội.

Sài Gòn FC tiếp tục có pha uy hiếp cầu môn HAGL ở đầu hiệp 2, tuy nhiên, Tấn Tài không thắng được thủ môn Tuấn Linh ở pha đối mặt. Khác với sự bế tắc của HAGL, Sài Gòn FC phản công rất hợp lý và khoa học.

Khác với hiệp 1, HAGL không còn pha phối hợp vỗ mặt trung lộ đối thủ sau giờ nghỉ. Sài Gòn FC đã bịt kín khu trung tuyến, khiến đội bóng phố Núi phải đẩy bóng ra biên, thi đấu bằng sở đoản. Ngoài cú đánh đầu vọt xà của tiền đạo Washington Brandao, các tiền đạo HAGL không có cú sút nào trong suốt nửa giờ liên tục.

Công Phượng bỏ lỡ cơ hội, HAGL của HLV Kiatisak thua trận mở màn  - 1
Merlo thi đấu xuất sắc.

Phút 80, Công Phượng mở ra cơ hội cho Đức Lương với pha tỉa bóng chất lượng, nhưng hậu vệ của HAGL không thể đưa bóng vào lưới dù sút đến hai lần chỉ trong ít giây. Phút 82, Việt Hưng dứt điểm đẹp mắt sát mép vòng cấm đưa bóng dội xà ngang.

Phút 88, đến lượt Văn Toàn thử vận may với cú sút xa đập chân hậu vệ Sài Gòn FC, thủ môn Văn Phong đã chơi xuất thần để cản phá. Đây cũng là những tình huống phản chiếu hình ảnh HAGL ở trận này: quyết tâm, nhưng nóng vội và thiếu may mắn.

Sức ép khủng khiếp HAGL tạo ra trong 10 phút cuối không thể giúp HLV Kiatisak có điểm đầu tay ở V-League 2021. Chiến lược gia có biệt danh "Zico Thái" sẽ còn rất nhiều đều phải làm.

Tỷ số chung cuộc: Sài Gòn FC 1-0 HAGL (Đỗ Merlo 40')

Hà Nội FC và Viettel đại bại, V-League ngày càng khó lường Hà Nội FC và Viettel đại bại, V-League ngày càng khó lường

Thất bại của đương kim vô địch và đương kim á quân báo hiệu một mùa giải V-League đầy khó lường.

/ vtc.vn