Công nghệ giải mã gene giúp phát hiện và tầm soát ung thư sớm

Chiều 11.12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố triển khai công nghệ giải mã GenoSolutions Việt Nam và dự án xét nghiệm gene di truyền phục vụ mục đích dự đoán bệnh hiểm nghèo. Với công nghệ giải mã gene sẽ giúp các bác sĩ phát hiện, điều trị sớm căn bệnh ung thư, kiểm tra và ngăn ngừa các bệnh di truyền trên trẻ em.

Giải mã gene giúp phát hiện và tầm soát ung thư sớm. Ảnh minh họa

Chiều 11.12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố triển khai công nghệ giải mã GenoSolutions Việt Nam và dự án xét nghiệm gene di truyền phục vụ mục đích dự đoán bệnh hiểm nghèo. Với công nghệ giải mã gene sẽ giúp các bác sĩ phát hiện, điều trị sớm căn bệnh ung thư, kiểm tra và ngăn ngừa các bệnh di truyền trên trẻ em.

Theo thống kê tại Việt Nam mỗi năm có trên 125.000 ca ung thư mới được ghi nhận, trong đó có khoảng 90.000 bệnh nhân bị tử vong. Đã khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ ung thư cao nhất thế giới mà nguyên nhân chính là do phát hiện muộn khiến việc điều trị gặp nhiều hạn chế, chủ yếu do pháp đồ ứng đoán (vừa điều trị vừa theo dõi tác dụng của thuốc).

Công nghệ giải mã gen ung thư giúp phát hiện mầm mống bệnh chuẩn xác cao so với một số phương pháp thông dụng hiện nay. Bên cạnh đó, công nghệ này sẽ hỗ trợ cho các bác sĩ thực hiện nghiên cứu kỹ hơn về nhóm gen và giúp xác định nhanh những bệnh ung thư nguy hiểm.

Công nghệ này phân tích bản đồ gene, phát hiện gene lỗi, qua đó cảnh báo nguy cơ bệnh tật giúp nhiều người ở Việt Nam có điều kiện tiếp cận để tầm soát ung thư và điều trị sớm các bệnh hiểm nghèo.

Với sứ mệnh đem đến những thông tin về nguồn gốc con người, giảm các sai sót di truyền, Dự án GenoSolutions  đã được triển khai và thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Philippines… và trong tháng 12 này sẽ được chính thức khởi động tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia đã chia sẻ và cung cấp những thông tin khoa học về hệ gene và tế bào gốc của con người và vai trò của bản đồ gene trong việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống ung thư, bệnh hiểm nghèo một cách chủ động.

GenoSolutions mang đến các công nghệ sinh học và dịch vụ xét nghiệm Gene tiên tiến nhất của nền y học hiện đại nhằm giúp nâng cao hiểu biết của người Việt Nam về hệ gene của mình. Với phương pháp này giúp tầm soát 10 loại ung thư và 11 bệnh hiểm nghè. Từ bản đồ Gene sẽ giúp các bác sỹ làm ra kế hoạch điều trị và sử dụng từng loại thuốc riêng biệt cho bệnh nhân.

Từ đó có thể kiểm soát và theo dõi được sức khỏe của chính mình một cách chủ động để có được cuộc sống chất lượng hơn. Qua đó sẽ tập trung vào nguồn gốc di truyền của bệnh, giúp phát hiện các bệnh tiềm tàng trước khi xuất hiện.


Minh Hạnh 12/12/2019 | 07:50

Mẹ ung thư di căn não chấp nhận đánh đổi sinh mạng để sinh con

Chị H. (Bắc Giang) đang mang thai ở tuần 28 thì phát hiện khối u di căn vào não. Chị chấp nhận hôn mê để ...

Lục tung thùng rác tìm phần mũi đứt rời ghép cho bé gái 5 tuổi

Khi đến bệnh viện, bác sĩ hỏi phần mũi bị đứt rời đâu, người nhà mới cấp tốc về nhà lục tung thùng rác để ...

Những thực phẩm ăn vào bữa tối giúp giảm cân

Bữa tối giàu protein từ thịt bò, các loại cá, trứng... giúp bạn no lâu, hạn chế ăn đêm, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

 

 

/ laodong.vn