Công đoàn PV GAS khen thưởng các tập thể xuất sắc trong Tháng Công nhân

Tổng kết đánh giá các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021, Công đoàn PV GAS đã khen thưởng 10 tập thể công đoàn cơ sở xuất sắc với nhiều hoạt động phong trào tiêu biểu, thiết thực gồm: KĐN, KVT, KCM, DVK, KTA, DAK, Chi nhánh KHP, NCSP, LPG VN, BODK.


Trong quý II – hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, các cơ sở công đoàn trực thuộc Công đoàn PV GAS đã tổ chức tuyên truyền một cách hiệu quả bằng nhiều hình thức phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid -19 như: treo băng rôn, khẩu hiệu, gửi email, tuyên truyền qua trang facebook, zalo,... Công đoàn KVT, KCM, KĐN, DAK,… đã tổ chức các cuộc thi chạy bộ, leo núi dựa trên ứng dụng công nghệ để nâng cao sức khỏe phòng chống dịch Covid – 19 và tăng cường giao lưu, đoàn kết CBCNV. Trong đó, bên cạnh tổ chức buổi leo núi chào mừng Tháng Công nhân tại Núi Dinh (Bà Rịa) với sự tham gia của 130 CBCNV, KVT còn cử vận động viên tham gia giải leo núi Hải Đăng phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn năm 2021 do TP Vũng Tàu tổ chức.

Tích cực tham gia trồng cây xanh, bảo vệ môi trường sống

Trên tinh thần của Tháng Công nhân năm nay với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, các hoạt động chăm lo, động viên, thăm hỏi gia đình người lao động (NLĐ) khó khăn, hoạn nạn được các công đoàn cơ sở PV GAS tập trung đẩy mạnh thực hiện. Cụ thể, Công đoàn KĐN đã tổ chức động viên, thăm hỏi gia đình CBCNV trong công ty bị tai nạn, hỏa hoạn. Công đoàn KVT đã vận động CBCNV quyên góp ủng hộ gia đình CBCNV KĐN gặp hoạn nạn số tiền là 68,7 triệu đồng. Công đoàn DVK tổ chức thăm hỏi các gia đình khó khăn với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Các cơ sở công đoàn PV GAS cũng đã và đang tiếp tục rà soát, để hỗ trợ kịp thời, cũng như đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid.

Tích cực phòng chống dịch bệnh và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ SXKD, chăm lo cho người lao động (NLĐ), các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PV GAS đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú để động viên tinh thần, kêu gọi NLĐ hăng say làm việc, góp phần đảm bảo kế hoạch SXKD của đơn vị như: Phát động phong trào lao động sáng tạo, phát huy ý tưởng, sáng kiến; Tham gia phong trào 75.000 sáng kiến do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức; Tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện Văn hóa doanh nghiệp; Tổ chức bình chọn Người lao động Dầu khí tiêu biểu và thực hiện tốt Chỉ thị 05 – CT/TW về học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;…
Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm tra các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”, các công đoàn trực thuộc Công đoàn PV GAS đã tập trung kiện toàn mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV); Tổ chức cho mạng lưới ATVSV ôn tập và tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về kiến thức cơ bản cho ATVSV do Công đoàn Tổng công ty tổ chức; Tổ chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hoạt động cho mạng lưới ATVSV, kinh nghiệm triển khai 5S; Tổ chức các phong trào Xanh – Sạch – Đẹp;…

KVT là một trong những đơn vị điển hình cổ vũ NLĐ tích cực rèn luyện sức khỏe

Các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PV GAS đã tích cực tham gia các hoạt động kiểm tra ATVSLĐ tại các trụ sở, văn phòng, các công trình khí với các cấp lãnh đạo công ty và chính quyền địa phương. Cụ thể như, KCM phối hợp với công an, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy trong tháng cao điểm về ATVSLĐ; tổ chức kiểm tra việc chấp hành nội quy lao động, quy định ATVSLĐ – PCCN tại văn phòng công ty, các đơn vị trực thuộc và trạm phân phối khí; kiểm tra việc chấp hành các quy định ATVSLĐ tại Nhà máy và dọc hành lang tuyến ống, các trạm van. Công ty NCSP tổ chức Hội nghị Nhà thầu, tuyên truyền, giải đáp các vấn đề về ATLĐ để tăng cường ATLĐ cho các nhà thầu làm việc tại nhà máy NCSP. Công ty LPG VN tổ chức dọn dẹp vệ sinh công nghiệp, cải thiện môi trường vệ sinh nơi làm việc, dọn dẹp rác thải, đường ống thoát nước, thu gom chất thải nguy hại,… Công ty BODK tổ chức khám tầm soát bệnh nghề nghiệp cho 64 công nhân lao động khối sản xuất, khám sức khỏe chuyên sâu cho 21 nữ CBCNV. Đặc biệt, trong tháng 5, Chi Nhánh KHP đã hoàn thành vượt tiến độ công tác dừng khí, bảo dưỡng sửa chữa lớn hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, thiết bị trong quá trình thực hiện công việc.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với sự bùng phát làn sóng Covid -19 lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PV GAS đã đồng hành, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và chăm lo cho NLĐ. Bên cạnh tuyên truyền, kiểm tra việc tuân thủ theo các chỉ thị, hướng dẫn của Công ty/TCT, Bộ Y tế và chính quyền địa phương, công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty trang bị khẩu trang và dung dịch diệt khuẩn cho CBCNV để bảo vệ sức khỏe phòng chống dịch Covid – 19.

KHP ký cam kết và triển khai phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD 2021

Trong đó, Công đoàn LPG Việt Nam đã tổ chức xét nghiệm Covid -19 cho 100% CBCNV. Công đoàn KĐN duy trì các sáng kiến phòng chống dịch hiệu quả đã triển khai như buồng khử khuẩn nhanh, máy khử khuẩn tài liệu; xây dựng clip ngắn, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh, hướng dẫn phòng chống dịch qua facebook KĐN, zalo tổ nhóm, băng rôn, khẩu hiệu nhằm đưa những thông tin kịp thời, chính xác góp phần nâng cao nhận thức và hành động của CBCNV công ty trong công tác phòng chống dịch. KĐN cũng lập vùng an toàn cho các trạm và trung tâm phân phối khí Phú Mỹ, Nhơn Trạch, Bà Rịa, kiểm soát chặt chẽ nhân sự, nhà thầu khi thực hiện công việc tại công trình khí; áp dụng các cuộc họp, đào tạo an toàn trực tuyến để đáp ứng yêu cầu công việc.

Công ty KCM, bên cạnh làm tốt các giải pháp phòng chống dịch Covid -19 còn thực hiện việc trao tặng, ủng hộ 100 triệu đồng cho Sở Y tế Cà Mau để thực hiện công tác phòng chống dịch và trao tặng quà gồm sữa, bánh ngọt, mì tôm,… cho các chốt chống dịch tại tỉnh Cà Mau, tổng giá trị là 15 triệu đồng; phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật Cà Mau thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 cho 50 CBNV sau đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 (tất cả các xét nghiệm đều âm tính).

Một góc cảng PV GAS Vũng Tàu

Những hoạt động phong phú, sáng tạo, rộng khắp của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PV GAS đã góp phần thiết thực chăm lo cho NLĐ và tăng cường đảm bảo ATVSLĐ trong thời gian cao điểm hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ ở một bối cảnh đặc biệt cả nước chung tay phòng chống đại dịch Covid -19.

Công đoàn PV GAS chủ động đổi mới, thiết thực chăm lo cho người lao động Công đoàn PV GAS chủ động đổi mới, thiết thực chăm lo cho người lao động
Công đoàn PV GAS triển khai các chương trình phòng dịch Covid-19 Công đoàn PV GAS triển khai các chương trình phòng dịch Covid-19
PV GAS – Nơi người lao động được chăm lo toàn diện PV GAS – Nơi người lao động được chăm lo toàn diện

/ www.pvgas.com.vn