Công chức Singapore nghỉ không lương nếu không tiêm phòng COVID-19

Công chức Singapore nếu không tiêm vaccine ngừa COVID-19 dù đủ điều kiện, có thể sẽ bị cho nghỉ không lương hoặc không được gia hạn khi hợp đồng lao động kết thúc.

Theo Cơ quan Dịch vụ Công (PSD) của Singapore, đây là giải pháp cuối cùng nếu các công chức vẫn không chịu tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ảnh minh họa

Hiện tại, PSD đang sắp xếp cho các nhân viên chưa tiêm phòng làm việc tại nhà từ ngày 1/1/2022 nếu công việc cho phép. Những người chưa tiêm vaccine cũng có thể sẽ được điều chuyển sang các bộ phận có thể làm việc tại nhà. Tuy nhiên, PSD nhấn mạnh rằng nếu họ đủ điều kiện tiêm chủng mà vẫn kiên quyết không tiêm thì sẽ không đủ tiêu chuẩn để điều chuyển, và sẽ bị buộc phải nghỉ không lương.

Hiện tại, ngành dịch vụ công của Singapore có khoảng 153.000 công chức, làm việc tại 16 bộ và hơn 50 cơ quan, ban ngành khác nhau. Khoảng 98% số này đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. PSD đang khuyến khích 2% số công chức còn lại (khoảng 3.000 người), sớm đi tiêm để bảo vệ chính họ và những người xung quanh.

Theo quy định của Bộ Y tế Singapore, chỉ những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, hoặc những người đã hồi phục sau khi mắc COVID-19 trong vòng 270 ngày trước đó, mới được phép trở lại nơi làm việc từ đầu năm 2022, áp dụng cho cả trong lĩnh vực dịch vụ công và tư nhân.

Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, Bộ Nhân lực Singapore (MOM) cũng ban hành hướng dẫn, theo đó cho phép các công ty được đơn phương kết thúc hợp đồng có thông báo trước với các nhân viên nói "không" với vaccine ngừa COVID-19 dù đủ điều kiện sức khỏe để tiêm chủng.

Tính đến trưa thứ 5 (4/11), số ca mắc COVID-19 ghi nhận trong ngày tại Singapore là 3.003, trong đó có 2.780 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 220 ca ở ký túc xá của công nhân nhập cư. Trong ngày, quốc đảo này cũng có 17 ca tử vong do COVID-19. Các ca tử vong ở độ tuổi từ 55 đến 93, đều có các tình trạng bệnh lý cơ bản khác nhau.

Ca mắc COVID-19 tăng đột biến ở Singapore Ca mắc COVID-19 tăng đột biến ở Singapore

Số ca mắc COVID-19 theo ngày ở Singapore lần đầu vượt mốc 5.000 ca. Sự gia tăng bất thường này chủ yếu là các ca ...

Thủ tướng Singapore: Không nên sợ COVID-19 đến tê liệt Thủ tướng Singapore: Không nên sợ COVID-19 đến tê liệt

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long kêu gọi đổi mới tư duy về COVID-19, không nên sợ hãi đến mức tê liệt, khi nước này ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/cong-chuc-singapore-nghi-khong-luong-neu-khong-tiem-phong-covid-19/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống