Công chúa Beatrice sẽ cưới ở Điện Buckingham

Nữ hoàng đặc cách cho con gái của Hoàng tử Andrew tổ chức tiệc cưới tại Điện Buckingham để động viên tinh thần sau khi bố cô dính líu đến bê bối nô lệ tình dục. 

cong chua beatrice se cuoi o dien buckingham
Công chúa Beatrice và hôn phu chụp ảnh đính hôn hồi tháng 9/2019. Ảnh: AFP.

Gần đây, Công chúa Beatrice khá buồn bởi cha cô, Hoàng tử Andrew bị tước mọi nhiệm vụ hoàng gia vô thời hạn. Tuy nhiên, Nữ hoàng đã động viên tinh thần cháu gái bằng cách đề nghị tổ chức tiệc cưới cho Beatrice ở Điện Buckingham vào cuối năm nay.

Một người bạn của công chúa tiết lộ: "Bea rất vui và biết ơn Nữ hoàng. Đó thật là một đặc ân vì đây sẽ là tiệc cưới đầu tiên tại Điện Buckingham kể từ sau đám cưới của Hoàng tử William và Catherine từ năm 2011".

Cả ba đám cưới hoàng gia sau đám cưới của vợ chồng Công tước xứ Cambridge đều được tổ chức ở lâu đài Windsor. Bao gồm đám cưới của Harry và Meghan Markle hồi tháng 5/2018, đám cưới của Công chúa Eugenie, em gái của Beatrice, vào tháng 10/2018 và đám cưới của Lady Gabriella Windsor với doanh nhân Thomas Kingston năm ngoái.

Trước tiệc cưới tại Điện Buckingham, hôn lễ của Công chúa Beatrice với đại gia bất động sản Edoardo Mapelli Mozzi sẽ diễn ra tại một trong những nhà nguyện ở trung tâm London nhưng địa điểm chưa được công bố chính thức.

cong chua beatrice se cuoi o dien buckingham
Hoàng tử Andrew và hai con gái, Công chúa Beatrice (giữa) và Công chúa Eugenie (phải). Ảnh: UK Press.

Tháng trước, nguồn tin nội bộ hoàng gia cho biết Hoàng tử Andrew sẽ không xuất hiện cùng trung đoàn vệ binh danh dự như thường niên tại lễ diễu hành Trooping the Color vào tháng 6 - sinh nhật của Nữ hoàng. Andrew đang gặp rắc rối sau phát ngôn gây phẫn nộ trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 11/2019 về những lùm xùm xung quanh scandal tình dục của ông. Nhưng một cận thần cho biết: "Nữ hoàng không muốn Beatrice phải chịu đựng bất cứ chuyện gì từ những rắc rối của cha cô gây ra".

Bên cạnh đó, theo nhà viết tiểu sử hoàng gia Robert Lacey, Công chúa Beatrice và Eugenie sẽ đảm nhận những trọng trách lớn hơn trong hoàng tộc sau sự ra đi của vợ chồng Công tước xứ Sussex. Lacey cho biết hai chị em công chúa sẽ được "đẩy lên tiền tuyến" nếu họ sẵn sàng.

Leacy nói với Hello: "Nếu có hai người ra đi thì phải có hai người khác bước vào, và hai người đó phải là Beatrice và Eugenie. Đó là điều hoàng gia cần trong 15 năm tới, trước khi thế hệ của Hoàng tử George tiếp nối".

Đồng thời, Leacy coi chuyện này như một sự "mỉa mai" đối với Hoàng tử Harry vì hoàng tử 35 tuổi từng đề cập đến các người em họ của mình như hình mẫu mà anh muốn hướng tới sau khi rời hoàng gia.

Hiện Beatrice (31 tuổi) và Eugenie (29 tuổi) vẫn chưa được coi là thành viên cao cấp hoàng gia vì không thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia toàn thời gian thay mặt Nữ hoàng và không nhận được tiền từ công quỹ.

Hôn phu của Beatrice là Edoardo Mapelli Mozzi (35 tuổi), ông trùm bất động sản từng ly hôn và có một con trai 3 tuổi. Theo Mirror, con gái của Hoàng tử Andrew hẹn hò với Edoardo từ tháng 9/2018. Cả hai được bạn chung giới thiệu trước đám cưới của Công chúa Eugenie một tháng và lập tức phải lòng nhau.

Tùng Anh (Theo Mirror)

cong chua beatrice se cuoi o dien buckingham Công chúa Anh đính hôn với triệu phú

Công chúa Beatrice, cháu nội Nữ hoàng Anh Elizabeth, đính hôn với triệu phú bất động sản Mozzi và đám cưới sẽ được tổ chức ...

/ ngoisao.net