Công an xác định được danh tính 4 đối tượng chặn đầu xe tải nghi cướp

Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đã triệu tập 4 người bị tố chặn đường cướp tài sản được ghi lại trong clip phát tán trên mạng xã hội trưa 13/7.

Ngày 15/7, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đã triệu tập 4 người xuất hiện trong một clip được ghi lại và phát tán trên mạng xã hội liên quan đến vụ chặn xe tải nghi cướp, xảy ra tại địa bàn xã Phú Cát, huyện Quốc Oai.

Trước đó, trưa 13/7, trên mạng xã hội (Facebook), tài xế có tên là Nguyễn Ích Đ. đăng tải đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh nhóm thanh niên chặn một chiếc xe ô tô tải trên đường và nói rằng, nhóm thanh niên này chặn xe để cướp.

Theo cảnh trong clip cho thấy, nhóm thanh niên khoảng 4 người với thái độ hùng hổ và có hung khí trong tay tiến lại chiếc xe tải yêu cầu những người trong xe mở cửa xuống nói chuyện.

cong an xac dinh duoc danh tinh 4 doi tuong chan dau xe tai nghi cuop

Nhóm đối tượng chặn đầu xe tải bị ghi hình.

Tuy nhiên, thấy nguy hiểm nên những người trong xe tải không mở cửa và cũng không ai dám xuống xe, để mặc những người này trèo, đứng trước đầu xe, thậm chí đập cửa gọi lái xe.

Một lúc sau, một người trong xe đã gọi điện thoại cho lực lượng Cảnh sát 113 trình báo vụ việc. Người đăng tải đoạn clip cũng nêu, vụ việc xảy ra ở ngã tư Xuân Mai. Theo chủ xe cung cấp thì họ đã bị đập vỡ 1 gương chiếu hậu và cướp đi 1 số tài sản.

Tuy nhiên, theo quan sát và thông tin có được thì sự việc xảy ra vào sáng 13/7, nhưng không phải ở ngã tư Xuân Mai, huyện Chương Mỹ mà ở địa bàn xã Phú Cát, huyện Quốc Oai.

Cũng theo clip thể hiện, thời điểm trước khi nhóm đối tượng tiến đến chiếc xe thì gương lái đã bị hư hỏng. Vào thời điểm xảy ra vụ việc là ban ngày và nhiều người lưu thông qua đây nhưng không có sự can thiệp nào.

cong an xac dinh duoc danh tinh 4 doi tuong chan dau xe tai nghi cuop

Bước đầu nhóm đối tượng khai nhận do mâu thuẫn giao thông.

Ông Đào Duy Dương - Trưởng Công an xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội cho biết, không có chuyện chặn xe xin tiền như thông tin trên mạng xã hội đã đưa, mà đây là vụ va chạm giao thông xảy ra ở nơi khác và nhóm người này truy đuổi đến địa bàn thì xảy ra vụ việc.

Sáng 15/7, Công an huyện Quốc Oai cũng cho biết, vụ việc ban đầu đã được Công an đồn Đông Hòa Phú (đóng trên địa bàn xã Phú Cát, huyện Quốc Oai) tiếp nhận, lập hồ sơ. Cơ quan công an đã triệu tập 4 đối tượng và cả bị hại để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Các đối tượng bước đầu khai nhận do mâu thuẫn giao thông nhưng đó chỉ là lời khai ban đầu, công an cần phải xác minh làm rõ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Quốc Oai tiếp tục điều tra làm rõ.

/ http://www.nguoiduatin.vn