Công an TP Hồ Chí Minh xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên

Ca sĩ Thủy Tiên bị một người gửi đơn tố cáo có khuất tất trong hoạt động từ thiện, có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo đã chuyển đơn tố cáo đến Văn phòng cơ quan CSĐT để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật. Thông báo này được gửi đến người đứng đơn tố cáo là bà Ngô Thị Oanh Ph.

Trước đó, đầu tháng 9 vừa qua, bà Ph. đã gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh tố cáo Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên, ngụ quận 7) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung vào thượng tuần tháng 10/2020.

Công an TP Hồ Chí Minh xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên -0

Thủy Tiên trong chuyến cứu trợ đồng bào bị bão lụt ở miền Trung. (Ảnh: FBNV)

Theo bà Ph., ca sĩ Thủy Tiên công bố trên trang cá nhân, tổng số tiền công chúng gửi đến là gần 178 tỷ đồng và đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp. Tuy nhiên, theo bà Ph. cộng đồng mạng đã phát hiện có một số khuất tất. Theo đơn bà Ph., nữ ca sĩ Thủy Tiên có hai khoản khuất tất, tổng số tiền lên đến hơn 81 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh giao cho Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ khác để xác minh nội dung đơn tố cáo khác liên quan đến ca sĩ Thuỷ Tiên để giải quyết theo quy định pháp luật và báo cáo Bộ Công an.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đang thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của nữ ca sĩ này. Chính quyền của một số tỉnh, thành đang rà soát để báo cáo lại, phục vụ công tác nghiệp vụ điều tra của Công an.

Một huyện ở Quảng Bình bắt đầu kiểm chứng hoạt động từ thiện của Thủy Tiên Một huyện ở Quảng Bình bắt đầu kiểm chứng hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa yêu cầu các địa phương cung cấp chứng cứ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan hoạt ...

Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện

Thủy Tiên tuyên bố không kêu gọi từ thiện nữa, một số nghệ sĩ như Việt Hương, Đại Nghĩa... tạm dừng từ thiện sau thời ...

Vợ chồng Thủy Tiên công khai sao kê, đệ đơn kiện những người vu khống Vợ chồng Thủy Tiên công khai sao kê, đệ đơn kiện những người vu khống

Chiều 17/9, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên tới ngân hàng in sao kê và công bố sẽ kiện những người vu khống họ ...

/ cand.com.vn