Công an Hà Nội được giao nghiên cứu quy định mới về giấy đi đường

UBND TP Hà Nội giao Công an thành phố nghiên cứu, tham mưu quy định rõ đối với từng loại hình được cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 29/8, UBND TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản số 2801 về việc triển khai các nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

UBND TP giao Công an TP chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát việc đi lại của người dân theo đúng quy định về giãn cách xã hội, kiểm soát chặt chẽ việc cấp và sử dụng giấy đi đường. Trong đó Công an Hà Nội nghiên cứu, tham mưu UBND TP quy định rõ đối với từng loại hình trên nguyên tắc thực hiện theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô và các lực lượng địa phương siết chặt kiểm soát tại 23 chốt ra vào thành phố, kể cả xe công vụ, xe cứu thương, xe “luồng xanh”; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và lợi dụng xe ưu tiên để đưa người vào thành phố không đúng quy định.

Công an Hà Nội cần tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô trong giai đoạn giãn cách xã hội và dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Công an Hà Nội được giao nghiên cứu quy định mới về giấy đi đường - 1
Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai tổ công tác đặc biệt để kiểm soát giấy đi đường trên toàn địa bàn quận Hoàn Kiếm.

UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố có các quy định, phương án cụ thể và chủ trì tổ chức triển khai thực hiện nhằm bảo đảm việc chấp hành nghiêm giãn cách xã hội của tổ chức, cá nhân; kiểm soát hiệu quả việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển); hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xác định các dấu hiệu nhận diện đối với cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, tổ chức khi tham gia lưu thông.

Qua đó, Công an Hà Nội thường xuyên đánh giá, phân tích, tổng hợp, báo cáo và đề xuất các giải pháp xử lý đối với các trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng; các đơn vị, tổ chức cấp giấy phép đi đường không đúng quy định; tăng cường kiểm tra, siết chặt công tác quản lý và cấp phép cho các phương tiện giao thông được phép lưu thông (kể cả xe chuyên dụng) để phục vụ phòng, chống dịch

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã chủ động tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, chấn chỉnh việc cấp giấy phép đi đường của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức; các phương tiện lưu thông, kể cả xe cứu thương, xe công vụ, xe container được cấp phép “luồng xanh”, không để lợi dụng, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Các đơn vị cần kiểm tra các doanh nghiệp không thuộc nhóm sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu, yêu cầu chấp hành nghiêm việc cấp giấy đi đường và phê duyệt phương án sản xuất, kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch; kiên quyết xử lý và cho tạm dừng hoạt động những đơn vị không chấp hành nghiêm quy định.

QUANG TUYỀN

Chủ tịch UBND xã cũng được quyền xử phạt vi phạm báo chí theo quy định mới nhất Chủ tịch UBND xã cũng được quyền xử phạt vi phạm báo chí theo quy định mới nhất
9 quyền của CSGT theo quy định mới 9 quyền của CSGT theo quy định mới

/ vtc.vn