Con quan đá gà, đánh bạc: Bố khổ tâm thừa nhận...

Hôm qua, công an tỉnh An Giang khẳng định thông tin con trai Phó Bí thư Tỉnh ủy tổ chức đá gà, đánh bạc là chưa chính xác.

con quan da ga danh bac bo kho tam thua nhan

Công an huyện Phú Tân triệt xóa tụ điểm đá gà và bắt giữ 34 người vào ngày 5/1. Ảnh: Công an An Giang

Mấy ngày nay, mạng xã hội xôn xao trước thông tin ông Võ Quang Trường ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang (là con trai ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Tỉnh ủy An Giang) tổ chức đánh bạc, đá gà ăn tiền tại địa phương đã bị công an huyện Phú Tân bắt quả tang vào ngày 5/1 vừa qua. Ông Võ Quang Trường được cho là người tổ chức trường gà này nhưng đã kịp tẩu thoát.

Tuy nhiên, ngay sau đó, công an tỉnh An Giang lại khẳng định thông tin này là chưa chính xác. Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết trong ngày 5/1 lực lượng công an có triệt phá điểm đá gà tại khu đất trống thuộc ấp Hòa Hiệp, xã Phú Hiệp (H.Phú Tân) nhưng không có đủ chứng cứ để khẳng định ông Trường tổ chức trường gà này.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 14/1, ông Dương Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, An Giang - xác nhận ông Võ Quang Trường vốn nghiện ma túy và thường tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà và lắc tài xỉu gây mất an ninh trật tự và bức xúc dư luận ở địa phương.

Theo ông Cường, dù dư luận khu vực xã Tân Trung và thị trấn Phú Mỹ nói ông Trường cầm đầu tổ chức đá gà, nhưng rất ít lần bắt được quả tang ông Trường mà chỉ bắt được các con bạc rồi tiến hành xử phạt vi phạm hành chính.

Về phía gia đình, ông Võ Anh Kiệt- Phó Bí thư Tỉnh ủy An Giang- bố đẻ ông Võ Quang Trường thừa nhận trên nhiều trang báo, con trai ông nghiện ma túy và tổ chức đá gà, nhiều lần ông đã trực tiếp đề nghị công an huyện, công an tỉnh đi bắt nhưng Trường đã tẩu thoát trước đó. “Đây là chuyện khổ tâm của gia đình tôi. Việc này tôi cũng đã báo tổ chức cấp trên, cơ quan công an. Tôi không giấu giếm gì hết. Cũng vì con mà tôi khổ hết biết. Mỗi năm bảng tự phê bình tôi cũng báo rõ”, ông Kiệt nói.

Đây đúng là 1 chuyện lạ, có 1 không 2 từ trước tới nay và không chỉ hiếm, lạ mà còn đáng khen bởi tính trung thực của một vị quan. Bởi lẽ, con cái các vị cán bộ hàng tỉnh như ông Võ Anh Kiệt thường là thành đạt, được bổ nhiệm vị trí nọ kia có địa vị trong xã hội.

Nỗi khổ tâm của ông Kiệt là có thật và dù ông có nhiệt tình, năng nổ chỉ đạo cấp dưới phải gương mẫu, tận tâm với công việc, với xã hội thì họ có thể nghĩ hoặc đáp lại: “Ông hãy làm việc đó với con trai mình trước”.

Có lẽ trong thời gian tới, các cơ quan chức năng An Giang nên có biện pháp quyết liệt và hiệu quả hơn để ông Võ Quang Trường không thể “tẩu thoát” mỗi khi tổ chức đá gà bị công an vây bắt. Đồng thời xử lý nghiêm ông Trường nếu ông này vi phạm luật pháp.

con quan da ga danh bac bo kho tam thua nhan Nghi con lãnh đạo tỉnh tổ chức đánh bạc: \'Tôi mong muốn\'

Theo ông Ngữ, đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo và bằng chứng nào xác định Trường tổ chức đánh bạc và bị ...

con quan da ga danh bac bo kho tam thua nhan Nghi con lãnh đạo tỉnh tổ chức đánh bạc: Diễn biến nóng

Theo Thiếu tướng Tư, thông tin Trường tham gia đá gà, đánh bạc ăn tiền bị công an bắt 14 vụ nhưng chỉ bị xử ...

con quan da ga danh bac bo kho tam thua nhan Vụ con trai lãnh đạo tỉnh tổ chức đánh bạc: Khổ tâm lắm

Ông Kiệt nhiều lần bày tỏ sự bất lực trong việc giáo dục con trai, nhờ Công an huyện Phú Tân hỗ trợ xử lý ...

/ http://baodatviet.vn