Con gái Ivanka của ông Trump bị thẩm vấn vì lễ nhậm chức 2017

Cô Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, bị thẩm vấn liên quan tới cáo buộc sử dụng sai mục đích quỹ phi lợi nhuận trong lễ nhậm chức tổng thống đầu năm 2017.

1522 thumb 660 a1837b4a f277 4f9f b8f0 ec5a07ad0f57
Cô Ivanka Trump, con gái đương kim Tổng thống Mỹ. Ảnh: INT

Guardian ngày 3/12 tiết lộ, cô Ivanka Trump, con gái và là cố vấn của Tổng thống Trump trong Nhà Trắng, đã vừa bị cơ quan công tố Washington D.C. thẩm vấn trước đó một ngày liên quan đến cáo buộc sử dụng sai quỹ tài trợ trong lễ nhậm chức tháng 1/2017 của cha mình.

Theo tờ báo, cơ quan công tố Washington D.C. đã đệ đơn kiện uỷ ban phụ trách lễ nhậm chức năm 2017 của ông Trump chi sai mục đích hơn một triệu USD cho khách sạn của gia đình ông Trump khi buổi lễ diễn ra.

Ngoài bà Ivanka, các công tố viên cũng yêu cầu hồ sơ từ Đệ nhất phu nhân Melania Trump, ông Thomas Barrack Jr, bạn thân của Tổng thống Trump, người chủ trì ủy ban nhậm chức và một số cá nhân khác. Ông Barrack đã bị thẩm vấn hồi tháng trước.

Uỷ ban nhậm chức của ông Trump năm 2017 nhận được khoản tiền tài trợ lên đến hơn 100 triệu USD. Cơ quan này khẳng định họ đã sử dụng tiền một cách hợp pháp và đã được kiểm toán độc lập.

Ivanka Trump chỉ trích truyền thông Ivanka Trump chỉ trích truyền thông

Ivanka chỉ trích truyền thông vì có tiêu chuẩn kép khi đưa tin về tình trạng bạo lực xảy ra với những người bảo thủ ...

Tổng thống Donald Trump Tổng thống Donald Trump "né thuế" nhờ "sự trợ giúp" của người nhà?

Tuyên bố có được hồ sơ thuế của Tổng thống Trump trong vòng hơn 2 thập kỷ, New York Times (NYT) cho rằng ông liên ...

/ cand.com.vn