Con đường 5 tỷ ở Thanh Hóa nhanh hỏng "bậc nhất Việt Nam"

Sau hơn một tháng bàn giao đưa vào sử dụng, tuyến đường xã Hà Lai – Hà Thái (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã hư hỏng nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân xã Hà Thái, tháng 8/2018 công trình khôi phục, cải tạo tuyến đường Hà Lai - Hà Thái được khởi công với tổng mức đầu tư 4,99 tỷ đồng, do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Tuyến đường sửa chữa, nâng cấp có chiều dài 1,6km, do công ty cổ phần đầu tư xây dựng và tư vấn thiết kế Phú Thịnh (địa chỉ tại TP Thanh Hóa) thi công.

Đá mạt bong tróc không kết dính nhựa

Theo dự kiến, công trình hoàn thành vào cuối tháng 12/2018. Tuy nhiên, mãi đến tận cuối tháng 3/2019, chủ đầu tư mới bàn giao và đưa vào sử dụng. Dù chậm tiến độ nhưng chất lượng của công trình vẫn không đảm bảo. Lâu nay người dân vẫn bức xúc với những con đường vừa làm xong đã hư hỏng. Đây có lẽ cũng là một trong những con đường nhanh hỏng nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thuận, người dân ở đây cho biết, công trình vừa mới đưa vào sử dụng hơn 1 tháng đã xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ voi. Mặt đường nhựa hư hỏng nham nhở kéo dài hơn 200m.

Mặt đường lún sâu hơn 20cm

“Máy móc công trình mới rút đi chúng tôi đã thấy mặt đường có hiện tượng lún, hư hỏng. Tình trạng này ngày càng trầm trọng”, ông Thuận nói.

 

 

Người dân thất vọng với chất lượng của con đường. 

Cũng theo người dân nơi đây, tuyến đường Hà Lai - Hà Thái là đường nông thôn nên không có xe trọng tải lớn đi vào. Việc hư hỏng là do chất lượng công trình "có vấn đề".

Ghi nhận của VietNamNet, dọc tuyến đường có rất nhiều điểm sụt lún nghiêm trọng, đá răm không có chất nhựa kết dính. Điểm hư hỏng nhiều nhất là gần khu vực cổng UBND xã Hà Thái.

Mặt đường lún sâu, "sống trâu" cuồn cuộn
Cả tuyến đường có nhiều chỗ bong tróc, hư hỏng

Chủ tịch UBND xã Hà Thái Vũ Văn Thế thừa nhận tuyến đường trên mới đưa vào sử dụng hơn 1 tháng đã hư hỏng.

“Đây là tuyến đường do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư, xã chỉ là đơn vị thụ hưởng. Sau khi có thông tin phản ánh, mới tuần trước chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng đã về khảo sát, nói sẽ sửa lại”, ông Thế thông tin.

Ảnh: Những con đường mát mặt dù Hà Nội nắng nóng đổ lửa

Dù là ngày trời nắng nóng như đổ lửa thì đi vào những con đường này lập tức thấy dịu mát, không bị những đợt ...

Khám phá con đường xuyên núi độc nhất ở Tây Bắc

 Con đường xuyên núi độc nhất vô nhị Tây Bắc với chiều dài 500 m, nằm giữa lưng chừng núi đá cao chót vót khu ...

Hơn 1 tỷ đồng/m2 dọc con đường dài 90 m ở Sài Gòn

Nằm giữa hai "con đường triệu đô" của TP.HCM, giá giao dịch bất động sản hiện tại trên đường Nguyễn Thiệp cũng đã ở mức ...

 

/ vietnamnet.vn