Cơn ác mộng "yêu râu xanh" trong thang máy giá 200.000 đồng

Trong khi thang máy công cộng bỗng dưng trở thành một cơn ác mộng cho chị em phụ nữ thì kẻ gây ra nỗi ám ảnh ấy chỉ bị phạt 200.000 đồng.

Nỗi ám ảnh ấy bắt đầu khi 1 cô gái trẻ đau đớn mang theo một đoạn video đến cơ quan chức năng trình báo về việc cô bị tấn công trong thang máy công cộng.

22h đêm 4/3, cô nữ sinh 20 tuổi bước vào thang máy của tòa chung cư Golden Palm, như thường lệ cô gái chọn tầng mình muốn lên và đứng chờ. Nhưng chuyến thang hôm ấy dài và đáng sợ hơn cô tưởng.

con ac mong yeu rau xanh trong thang may gia 200000 dong

Một người đàn ông trung niên ăn mặc lịch sự, lựa chọn thời điểm thang máy không có người, hỏi xin số điện thoại và làm quen với cô nữ sinh. Cô gái từ chối, mong rằng người lạ sẽ tôn trọng quyết định của mình.

Nhưng không! Người đàn ông trung niên không chấp nhận lời từ chối của cô gái trẻ, chặn cửa dồn cô gái vào góc thang rồi cưỡng hôn, thực hiện hành vi đồi bại...

“Xử phạt hành chính 200.000 đồng vì có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”.

Đây chính là mức phạt dành cho gã đàn ông đã sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh kể trên. Mức xử phạt trên được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 ngày 12/11/2013 của Chính phủ. Theo lời luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, đoàn Luật sư TP. Hà Nội; hành vi của người đàn ông không thể quy vào tội “làm nhục người khác” hoặc “hiếp dâm” vì thế không thể đề xuất mức xử phạt cao hơn.

Câu hỏi đặt ra là: mức phạt trên có thỏa đáng với những tổn thương mà cô gái phải gánh chịu?

Một đứa trẻ từng trượt chân ngã xuống nước có thể bị chứng sợ nước khi lớn lên. Một học sinh bị thầy cô đánh đập, sử dụng bạo lực sẽ ít nhiều gặp ác cảm mỗi khi bước chân vào bất cứ trường học nào.

Tương tự, việc gặp phải kẻ biến thái trong thang máy dễ để lại nhiều di chứng tâm lý cho cô gái trẻ: có thể là chứng sợ thang máy, sợ không gian hẹp hoặc sự đề phòng, nghi ngờ đối với bất cứ người đàn ông nào cô gặp.

Tôi có một cô em gái 19 tuổi. Cô bé bước vào giảng đường đại học với đầy niềm hy vọng và sự phấn khích. Một cô bé nhà quê lần đầu được lên tỉnh với bao điều bỡ ngỡ.

Một ngày nọ cô bé nhận được một lời mời sang thăm trường của một người bạn thân thiết. Quãng đường từ Học viện Báo chí sang Đại học Quốc gia chỉ hơn 800m, con đường buổi chiều tấp nập người qua liệu có nguy hiểm nào đáng để tâm? Cô bé ngây thơ không biết rằng ngay cả khi trời sáng ác mộng vẫn có thể xảy đến.

Giữa con đường ngắn cô bé bị chặn lại bởi một gã đàn ông lạ. Khi cô còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì tên kia mở toang lớp áo khoác, để lộ những bộ phận cơ thể lẽ ra phải giấu kín bên trong.

Cô bé chết lặng. Tại sao chuyện này lại xảy ra? Ngay giữa đám đông? Khi trời đang sáng?.

Sự kinh hãi xâm chiếm cơ thể, bóp chặt lấy cổ họng cô bé. Cô đứng bất động, muốn hét lên nhưng không thể phát ra tiếng động. Nước mắt bắt đầu rơi, cả cơ thể cô bé run lên vì sợ. Đến khi cô bé định thần lại thì kẻ biến thái đã biến mất trong dòng người tấp nập. Cô ngồi xuống để giữ lấy tấm thân không ngã khụy xuống mặt đất, nước mắt không ngừng tuôn. Kể từ hôm ấy, con đường này là một nỗi ám ảnh.

Những “bóng ma” tâm lý như vậy không hiếm gặp trong đời sống hàng ngày. Chúng thậm chí rất phổ biến và khó mà điều trị được. Nạn nhân sẽ phải chung sống một thời gian dài với “bóng ma” trong lòng. Nó có thể đi theo cô mãi mãi và làm ảnh hưởng đến nhiều vấn đề cuộc sống. Sự thật này hẳn khiến không ít người đau lòng suy nghĩ về sự tồi tệ, vô đạo đức trong cách hành xử của một bộ phận đàn ông; nỗi đau của người bị hại cũng như những hạn chế của pháp luật.

Sau khi vụ việc được giải quyết, ai biết được liệu kẻ đã thực hiện hành vi đồi bại có hối cải không, hay hắn ta sẽ vui vẻ đóng phạt và chuyển sang một chung cư khác, đút túi 200.000 đồng để sẵn sàng đóng phạt thêm một lần nữa?

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

con ac mong yeu rau xanh trong thang may gia 200000 dong Luật sư: Phạt 200.000 đồng với người sàm sỡ phụ nữ là \'quá nhẹ\'

Nhiều luật sư cho rằng nhà chức trách nên tăng mức phạt gấp nhiều lần mới đủ răn đe người vi phạm.

con ac mong yeu rau xanh trong thang may gia 200000 dong Danh dự, nhân phẩm chỉ có giá 200.000 đồng?

Trước việc ông Hùng bị phạt hành chính 200.000 đồng sau khi sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy, nhiều người cho rằng ...

con ac mong yeu rau xanh trong thang may gia 200000 dong Người đàn ông cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy bị phạt 200.000 đồng

Cô gái đang đi thang máy chung cư cao cấp ở Hà Nội thì bị người đàn ông 47 tuổi có hành vi khiếm nhã, ...

/ https://www.nguoiduatin.vn