Cố tổng thống Bush được an táng cạnh vợ và con gái

Sau tang lễ riêng tư tại nhà thờ ở Houston, linh cữu ông Bush được chuyển đến khu đất chôn cất ở thư viện mang tên ông tại College Station.

co tong thong bush duoc an tang canh vo va con gai
Lính danh dự đưa linh cữu phủ quốc kỳ của cố tổng thống Bush đến nơi an táng. Ảnh: Reuters.

Tang lễ ngày 6/12 diễn ra tại nhà thờ St. Martin\'s Episcopal ở Houston, Texas với sự tham dự của thành viên gia đình cố tổng thống George W.H Bush và những người bạn thân thiết, theo AFP. Đây là nhà thờ vợ chồng ông Bush thường đi lễ lúc sinh thời.

Cựu tổng thống George W. Bush ngồi ở hàng ghế đầu gần linh cữu phủ quốc kỳ của cha, trong khi khoảng 1.000 người hát bài "American the Beautiful" để tưởng nhớ tổng thống thứ 41.

Sau tang lễ, linh cữu ông được đội lính danh dự đưa lên xe lửa mang tên "George Bush 41" để tới an táng tại khu đất gia đình ở Thư viện và Bảo tàng Tổng thống George H.W Bush trong khuôn viên Đại học Texas A&M ở College Station, cách nhà thờ khoảng 130 km. Người dân đã tập trung hai bên đường để tưởng nhớ cố tổng thống khi linh cữu của ông đi qua.

Ông Bush sẽ được an táng bên cạnh vợ, cố đệ nhất phu nhân Barbara Bush, người qua đời hồi tháng 4, và đứa con gái qua đời năm 1953, khi mới được ba tuổi.

Ông Bush qua đời tại nhà riêng ở Houston hôm 30/11, thọ 94 tuổi. Ông từng tham gia Thế chiến II, là cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và là tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 1989-1993. Quốc tang diễn ra ở Nhà thờ Quốc gia Washington hôm 5/12 với sự tham dự của Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania cùng các cặp vợ chồng cựu tổng thống Barack Obama, Bill Clinton và Jimmy Carter.

co tong thong bush duoc an tang canh vo va con gai Cựu tổng thống Bush bật khóc trong tang lễ của cha

Trong tang lễ của cố tổng thống Bush "cha", ông George W. Bush cùng nhiều lãnh đạo, quan chức cấp cao đã bày tỏ sự ...

co tong thong bush duoc an tang canh vo va con gai Linh cữu Bush \'cha\' đến Điện Capitol trong hoàng hôn Washington D.C

Linh cữu cựu tổng thống George H.W. Bush đã được quàn dưới Mái vòm Rotunda tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Đây là nghi lễ ...

/ VnExpress