Có thể lùi thời gian kết thúc năm học do dịch virus Corona

Trước những diễn biến phức tạp của dịch virus Corona , Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết,  các địa phương có thể xem xét kéo dài thời gian nghỉ của học sinh. Và có thể lùi thời gian kết thúc năm học để phòng, chống dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ. Ảnh: PV

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1.2020 diễn ra chiều nay 5.2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn đặt mục tiêu sức khỏe của học sinh lên trên hết.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành. Luật Phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nêu rõ: Ủy ban nhân dân các Tỉnh thành phố chịu trách nhiệm về việc phòng chống dịch.

"Quan điểm của Bộ là việc nghỉ học hay cho đi học của học sinh xuất phát từ tình hình dịch và đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế với Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh. Lãnh đạo tỉnh sẽ quyết định cho nghỉ đảm sức khỏe cho người học.

Việc này Bộ Giáo dục cũng thấy, 63/63 tỉnh thành đã quyết định cho nghỉ học một tuần để phòng tránh dịch do virus Corona. Việc cho nghỉ học cũng nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên, cán bộ giáo dục về phòng, chống dịch bệnh" - ông Độ nói.

Theo ông, việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh sẽ giúp các đơn vị có điều kiện làm vệ sinh khử trùng toàn bộ trường lớp. Thêm vào đó, tăng cường trang thiết bị y tế sẵn sàng đảm bảo đón học sinh quay lại. Khi có dịch, học sinh, giáo viên phải rửa tay trước khi vào lớp.

Về kế hoạch nghỉ học và học bù, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, học sinh có thể học bù vào buổi sáng hoặc chiều, thứ 7, chủ nhật. Trong trường hợp đặc biệt cần kéo dài thời gian nghỉ, Bộ có thể điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học.

"Theo quy định sẽ kết thúc năm học vào ngày 31.5, tuy nhiên trong tình hình hiện nay có thể kết thúc năm học muộn hơn. Việc tổ chức thi THPT Quốc gia, Bộ Giáo dục đã tính đến, thường thi vào cuối tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên có thể điều chỉnh lịch thi quốc gia để phù hợp yêu cầu. Tinh thần là học sinh nghỉ học, phải đảm bảo chương trình, chất lượng" - ông Độ nói.

Vương Trần - Phạm Đông

Trung Quốc nỗ lực bình ổn giá giữa dịch virus corona

Một quan chức chính quyền từng cảnh báo những ai lợi dụng khó khăn của đất nước để thu lợi đều sẽ bị trừng phạt ...

Bộ đội ăn lán, ngủ rừng ngăn dân xuất cảnh trái phép

Tổ công tác của Bộ đội Biên phòng ăn ngủ tại lều dọc đường mòn, lối mở, ngăn người dân qua lại Trung Quốc giữa ...

Quy trình xử lý chuyến bay có người nghi nhiễm virus corona

Người ngồi gần hành khách nghi nhiễm virus corona trên máy bay cách 3 hàng nghế sẽ được đưa vào diện theo dõi.

/ laodong.vn