Cơ thể đang cầu cứu bạn qua 5 dấu hiệu này

Một vài buổi sáng thức dậy ta cảm thấy mệt mỏi, chúng ta đổ lỗi cho ngủ không đủ hay chiếc gối quá cứng. Nhưng nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi cơ thể nào trong 5 dấu hiệu dưới đây, bạn nên thận trọng và nhanh chóng đến bác sĩ.
 

Tóc rụng dần: Bạn có thể đổ lỗi cho cha mẹ về vấn đề này. Nhiều khi hói đầu do gen và hoóc môn giới tính.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp hiện tượng này, có thể cần lưu ý. Trong một nghiên cứu mới của Đại học Copenhagen, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, nam giới tóc càng ngắn có nguy cơ đau tim hay mắc các bệnh tim mạch càng cao.

Dấu hiệu rụng tóc

Nếu tóc rụng và không mọc trở lại, hãy trao đổi với bác sĩ về kế hoạch để duy trì sức khoẻ của tim, như tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc và tránh chất béo bão hòa.

Quầng thâm: Điều này xảy ra chủ yếu là do sự thiếu hụt collagen xảy ra tự nhiên khi chúng ta già đi. Cũng có yếu tố di truyền và xảy ra nhiều hơn ở người có làn da ngăm đen.

Quầng thâm mắt

Vấn đề lớn hơn là quầng thâm có thể là dấu hiệu của chứng bệnh hô hấp hoặc dị ứng.

Da đỏ lên: Một số người tự nhiên da đỏ lên và tất nhiên, làn da cháy nắng cũng nằm trong số đó. Vấn đề lớn hơn là nếu làn da đỏ này không biến mất bạn có thể bị bệnh rosacea - bệnh da liễu mãn tính xảy ra khi các mạch máu trên mặt giãn nở và tăng lưu lượng máu gần bề mặt da.

Da đỏ

Khi mắc rosacea, ban đầu nhiều người thường nghĩ đến các bệnh ngoài da thông thường, thậm chí nghĩ do mụn trứng cá đến khi tổn thương nặng mới đi khám. Rosacea thường kèm các biểu hiện khác như ban đỏ lan tỏa, bừng mặt và đỏ tía không bao giờ tự khỏi.

Điểm đen và nốt ruồi: Một số người tự nhiên bị nốt ruồi, nhưng xuất hiện trên da những nốt đen nhỏ do thời gian tiếp xúc với ánh nắng quá dài. Cả hai loại này đều vô hại, và có thể xóa bỏ một cách an toàn bằng laser.

Nốt ruồi

Tuy nhiên, trong số người mắc bệnh ung thư da được chẩn đoán hàng năm, nốt ruồi và đốm đen thường là những dấu hiệu đầu tiên mà cơ thể muốn báo bạn đã mắc bệnh. Khi nốt ruồi thay đổi kích thước, hình dạng, màu sắc một cách nhanh chóng, hay trở nên ngứa hoặc bắt đầu chảy máu, bạn cần đến ngay bác sĩ.

Cơn đau: Nếu bạn đau ở ngực, vai lưng hoặc quai hàm, cùng với nôn mửa. Bạn có thể đang trải qua một cơn đau tim. Một nghiên cứu của Thụy Điển phát hiện, khi phụ nữ bị đau tim, họ thường thông báo có cảm giác đau lưng, nôn mửa, chóng mặt và tim đập mạnh liên hồi cùng với sự khó chịu ở ngực.

Cơn đau

Sưng phồng và đau ở phía dưới chân: Đây có thể là biểu hiện của chứng huyết khối tĩnh mạch (hình thành cục máu trong tĩnh mạch). Nó thường phát triển sau khi bạn phải ngồi suốt khoảng thời gian dài lê thê, như trên các chuyến bay đường dài.

Sưng phồng và đau chân

Nguy hiểm ở chỗ huyết khối có thể ngắt quãng các dòng máu tự do, chảy ngược lên đầu và ngăn chặn tế bào máu tới phổi - có thể gây chết người. Hãy gặp bác sĩ ngay lập tức.

http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/co-the-dang-cau-cuu-ban-qua-5-dau-hieu-nay-398705.html

/ Theo Thái An/Vietnamnet