Cơ quan Mật vụ Mỹ tổn thất nặng nề hậu bầu cử

Hơn 130 nhân viên Mật vụ Mỹ bị nhiễm COVID-19 hoặc trong diện cách ly do tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh.

Theo AFP, cơ quan Mật vụ Mỹ bắt đầu chứng kiến đợt bùng phát dịch mới sau khi nhiều mật vụ Mỹ tới các cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Trump, nơi nhiều quan chức và hầu hết những người tham dự không đeo khẩu trang.

Một số mật vụ Mỹ tham dự các sự kiện do ông Trump tổ chức tại Nhà Trắng trong 3 tuần qua, bao gồm bữa tiệc bầu cử đêm 3/11. Tại đây, hầu hết những người có mặt đều không đeo khẩu trang.

Trước đó, một số quan chức Nhà Trắng được xác nhận mắc COVID-19, bao gồm cả Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

Cơ quan Mật vụ Mỹ tổn thất nặng nề hậu bầu cử - 1
Nhiều Mật vụ Mỹ nhiễm COVID-19 sau các hoạt động tranh cử của ông Trump. (Ảnh: Reuters)

Theo New York Times, ít nhất 30 Mật vụ Mỹ có kết quả dương tính trong những tuần gần đây trong đợt bùng phát kéo dài và khoảng 60 người được yêu cầu cách ly.

Đây là đợt lây nhiễm mới nhất trong nhiều đợt bùng dịch tại cơ quan này kể từ khi đại dịch diễn ra tại Mỹ.

Một số nhân viên Mật vụ buộc phải tự cách ly sau hoạt động vận động tranh cử của ông Trump ở Tulsa, Oklahoma vào tháng 6. Tình trạng tương tự xảy ra thêm lần nữa sau bài phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ trước các cảnh sát ở Tampa, bang Florida. Nhiều mật vụ mắc COVID-19 tại sự kiện này.

Một học viện đào tạo của Mật vụ Mỹ cùng đang phải gồng mình kiểm soát dịch.

Cơ quan Mật vụ Mỹ có khoảng 7.000 nhân viên. Khi được hỏi về việc đối phó với dịch, phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Julie McMurray cho biết, họ sẽ không tiết lộ bất cứ chi tiết nào về các trường hợp nhiễm bệnh vì "lý do riêng tư và bảo mật hoạt động".

"Sức khỏe và sự an toàn lực lượng của chúng tôi là điều tối quan trọng", bà Julie cho hay.

Bà Julie nói thêm rằng, cơ quan này sẽ tiếp tục đánh giá các yêu cầu cần thiết để vận hành trong thời kỳ đại dịch và đảm bảo nhân sự luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ quan trọng.

Hậu bầu cử, ông Trump cài cắm hàng loạt nhân vật trung thành trong Bộ Quốc phòng Mỹ Hậu bầu cử, ông Trump cài cắm hàng loạt nhân vật trung thành trong Bộ Quốc phòng Mỹ
Cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử Tổng thống Mỹ liệu có bùng nổ? Cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử Tổng thống Mỹ liệu có bùng nổ?
Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết hậu bầu cử Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết hậu bầu cử

/ vtc.vn