Cơ quan an ninh Nga chặn đứng âm mưu khủng bố ở Khabarovsk

Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), kẻ bị bắt giữ 32 tuổi và hành động theo chỉ đạo của các thủ lĩnh khủng bố quốc tế.

co quan an ninh nga chan dung am muu khung bo o khabarovsk

Một binh sỹ thuộc FSB. (Nguồn: TASS)

Trung tâm quan hệ công chúng của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết các nhân viên cơ quan này đã bắt giữ một công dân Trung Á, đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công khủng bố ở Khabarovsk.

Theo FSB, kẻ bị bắt giữ 32 tuổi và hành động theo chỉ đạo của các thủ lĩnh khủng bố quốc tế.

Trung tâm trên thông báo: “Một công dân của một trong những nước cộng hòa Trung Á đã lên kế hoạch thực hiện hành động khủng bố sử dụng các thiết bị gây cháy ở những nơi đông người.”

Theo FSB, người này cũng có kế hoạch chạy sang Trung Đông để tham gia hoạt động của một trong những nhóm khủng bố. FSB còn thu được các vũ khí và cờ của một tổ chức khủng bố quốc tế.

Ngoài ra, trong điện thoại của kẻ bị bắt giữ còn có đoạn video về cái gọi là lời thề trung thành với các thủ lĩnh khủng bố và thư từ thảo luận về hành động khủng bố đã lên kế hoạch.

Trước đó, FSB cho biết đã bắt giữ ở Bán đảo Crimea các sỹ quan tình báo Ukraine, đang lên kế hoạch tổ chức các vụ tấn công khủng bố./.

co quan an ninh nga chan dung am muu khung bo o khabarovsk Pháp sơ tán một trung tâm mua sắm do xuất hiện đối tượng có vũ trang

Khách mua sắm hoảng loạn chạy trong trung tâm mua sắm Les Quatre Temps ở khu kinh tế hành chính La Defense, ngoại ô Paris, ...

co quan an ninh nga chan dung am muu khung bo o khabarovsk Iraq bắt ứng viên kế nhiệm trùm tổ chức khủng bố IS

Tình báo Iraq đã bắt giữ được Abdulnasser al-Qirdash, kẻ được cho là ứng viên kế nhiệm trùm tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi ...

/ www.vietnamplus.vn